Phú Thọ: Mưa lớn làm 243 nhà bị tốc mái, 1.300 ha hoa màu bị thiệt hại

Đặng Thu Hằng
Ngày 29/4, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ xảy ra mưa lớn, nhiều nơi lượng mưa trên 50mm đã gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Phú Thọ, trong ngày 29/4, trên địa bàn đã xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, tổng lượng mưa phổ biến từ 20 đến 55mm. Cá biệt có một số nơi có mưa to như Thọ Sơn (Đoan Hùng) 84mm, Đại Phạm (Hạ Hòa) 70mm, Văn Lang (Hạ Hòa) 69,6mm...

Mưa lớn đã làm 243 ngôi nhà bị tốc mái, hư hại tại các huyện Đoan Hùng và Thanh Ba; 4 trường tiểu học và trung học cơ sở tại huyện Đoan Hùng, 3 trường tại huyện Hạ Hòa bị tốc mái, hư hại. Cùng với đó, một số trạm y tế, nhà văn hóa, nhà thờ tại huyện Đoan Hùng và Thanh Ba bị hư hại. Đặc biệt, có tổng 120m đường giao thông nông thôn tại huyện Đoan Hùng bị sạt lở.

Phú Thọ: Mưa lớn làm 243 nhà bị tốc mái, 1.300 ha lúa ngô bị thiệt hại ảnh 1

Nhiều diện tích hoa màu, công trình trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lớn và dông lốc.

Ngoài ra, đã có 4 xuồng đánh cá trên sông Lô tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng bị chìm.

Về nông nghiệp, đã có hơn 400ha lúa bị đổ, hư hại, chủ yếu tại các huyện Đoan Hùng, Hạ Hòa, Thanh Ba, Cẩm Khê; đổ và hư hại gần 900ha ngô tại các huyện Đoan Hùng, Thanh Ba, Cẩm Khê.

Ngay sau khi dông lốc kết thúc, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các địa phương đã huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục thiệt hại.

Hiện, các địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương khắc phục thiệt hại.

T.H.