Phú Thọ: Kiểm tra, đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023

Đặng Thu Hằng
Ngày 15/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội nghị kiểm tra, đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 đối với 13 huyện, thành, thị Hội và đơn vị tương đương.

Để triển khai chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xây dựng, thống nhất kế hoạch và phương thức, thời gian kiểm tra đến các đơn vị trực thuộc, quyết định thành lập đoàn kiểm tra. Nội dung kiểm tra toàn diện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua năm 2023, kết quả xây dựng mô hình điểm, mẫu đã đăng ký năm 2022. Với phương thức tập trung theo Cụm thi đua, kiểm tra đối chiếu tư liệu, hồ sơ sổ sách cần thiết, yêu cầu đơn vị được kiểm tra giải trình, làm rõ các nội dung trong bảng đánh giá thi đua.

doan-kiem-tra-thuc-hien-cong-tac-kiem-tra-doi-voi-cum-thi-dua-so-3-1700036766.jpg
Hội nghị kiểm tra, đánh giá công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhằm rà soát các tiêu chí đánh giá phong trào, hoạt động của Hội làm cơ sở để bình xét thi đua, khen thưởng năm 2023; khuyến khích những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ cũng như các hoạt động nhân đạo trong năm, đồng thời nắm bắt tình hình hoạt động ở cơ sở, những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức hoạt động công tác hội và những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị để góp phần đưa phong trào và hoạt động hội Chữ thập đỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Kết quả kiểm tra, đánh giá 14/15 đơn vị xếp loại phong trào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

Cao Hiền