Hậu Giang tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 77 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt nam

Đặng Thu Hằng
Ngày 12/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ khởi công công trình cầu kênh Hậu chào mừng ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trị giá 230 triệu đồng.

Cầu kênh Hậu tọa lạc tại ấp 3, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Cầu được xây dựng với kết cấu bê tông, ngang 3m, dài 20m, tải trọng gần 4 tấn, tổng kinh phí xây dựng ước tính 320 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động mạnh thường quân thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 150 triệu đồng, Ủy ban Nhân dân huyện Vị Thủy đối ứng 80 triệu đồng.

Theo chính quyền và người dân sinh sống tại ấp 3 (xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy), đây là tuyến giao thông nông thôn chính của ấp 7 và ấp 3 đến trung tâm huyện và TP Vị Thanh (Hậu Giang). Cầu kênh Hậu được xây dựng cách nay nhiều năm, lượng người và xe lưu thông khá đông dẫn đến các công trình giao thông nông thôn trên tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng. Hiện nay, cầu kênh Hậu đã có nhiều chỗ hư hỏng, một bên cầu đã sụp lỡ gây mất an toàn cho người qua lại.

le-khoi-cong-cau-kenh-hau-tai-ap-3-xa-vi-thuy-huyen-vi-thuy-1699847327.jpg
Lễ khởi công cầu kênh Hậu tại ấp 3, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy

Xây dựng cầu kênh Hậu là mong mỏi của người dân ấp 3 và ấp 7, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản của người dân, học sinh đến trường an toàn. Cầu xây dựng sẽ là cơ hội thay đổi đời sống kinh tế xã hội của huyện nhà, là tiền đề cho việc vận động nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình xã hội nhân đạo khác, nâng cao mức sống và thu nhập của người dân trên địa bàn xã.

Chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, Hội chữ thập đỏ các cấp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đã vận động mọi nguồn lực cùng với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, hội viên nghèo, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội nhằm đánh dấu một ngày ý nghĩa cho những người làm công tác nhân đạo chữ thập đỏ.

doan-y-bac-si-kham-sang-loc-tim-bam-sinh-cho-tre-em-1699847327.jpg
Đoàn y, bác sĩ khám sàng lọc tim bẩm sinh cho trẻ em.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang kết nối, vận động Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đến tư vấn sức khỏe, khám tầm soát tim và cấp thuốc miễn phí cho người dân có các bệnh lý về tim mạch trên địa bàn huyện Vị Thủy. Kết quả đã tiếp nhận và khám sàng lọc cho 555 lượt người. Trong đó có 09 trường hợp được chỉ định phẫu thuật và hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thu Ba