Phú Thọ: Chợ Tết Nhân ái mang 200 phần quà đến người khó khăn

Đặng Thu Hằng
Ngày 16/1, tại Đình Phục Cổ thuộc xã Minh Hòa, huyện Yên Lập, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Yên Lập tổ chức Chương trình “Chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.
nguoi-dan-nhan-hang-hoa-tai-gian-hang-0-dong-1705466936.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND huyện Yên Lập tổ chức Chương trình “Chợ Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

Năm 2024, Chương trình Chợ Tết Nhân ái nhận năm nay nhận được sự đồng hành của Công ty cổ phần Ao Vua, Nhóm thiện nguyện Thanh Thủy, Câu lạc bộ những trái tim nhân ái (Việt Trì), Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện Yên Lập.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024 do Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện chăm lo tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

lanh-dao-hoi-chu-thap-do-tinh-va-ubnd-huyen-yen-lap-tang-qua-cho-nguoi-dan-1705466936.jpg
Trao tặng quà Tết cho hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn.

Tại Chợ Tết Nhân ái, Hội Chữ thập đỏ đã bố trí các gian hàng “0 đồng” với các loại nhu yếu phẩm như gạo, mỳ gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, sữa,... và gian hàng quần áo mới, cũ để người dân lựa chọn. Tổng trị giá quà tặng trên 200 triệu đồng.

Cũng tại chương trình 200 hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế và bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của xã Minh Hòa và Đồng Lạc, huyện Yên Lập được Công ty Cổ phần Ao Vua trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

ong-do-tang-chu-thu-phap-cho-nguoi-dan-tai-cho-tet-nhan-ai-1705466936.jpg
Các hoạt động diễn ra tại phiên chợ Tết Nhân ái.

Chương trình còn diễn ra các hoạt động văn nghệ, cắt tóc miễn phí, tặng chữ thư pháp phục vụ người dân đến với chợ Tết nhân ái thêm phần vui tươi, phấn khởi

Tết Nhân ái là chương trình ý nghĩa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng các đơn vị tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo thâm thực hiện thường niên vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Qua đó, góp phần giúp người nghèo, người khó khăn có thêm điều kiện để đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm, sum vầy và hạnh phúc, đảm bảo tất cả mọi người đều có tết.

Quách Thuần - Khắc Sáng