Phóng viên xin giảm án cho đối tượng cầm dao dọa giết mình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Kẻ cầm dao dọa giết phóng viên đã bị tuyên phạt 6 tháng tù treo và 12 tháng thử thách về tội “Đe dọa giết người”.

Sáng 28/8, HĐXX sơ thẩm TAND TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bình (SN 1978, quê tỉnh Ninh Bình) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo và 12 tháng thử thách về tội "Đe dọa giết người".

Ke cam dao doa giet phong vien bi linh 6 thang tu
Đối tượng Nguyễn Văn Bình tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, ngày 22/3, PV Ngọc Oai (Báo Sài Gòn giải phóng) và PV Dương Dũ Tuấn (Báo Nông thôn Ngày nay) nhận được phản ánh của người dân sống dọc theo tuyến đường Nguyễn Diêu (phường Nhơn Bình, TP. Quy Nhơn) về việc có nhiều xe tải chở đất chạy ẩu, rơi vãi đất xuống đường gây bức xúc, nên đã đến hiện trường xác minh.

Thế nhưng, khi 2 PV đang dùng máy ảnh để ghi hình xe tải chở đất có dấu hiệu quá tải, bất ngờ bị ông Nguyễn Văn Bình điều khiển ôtô 77A - 057.38 chặn lại giữa đường, rồi cầm dao dọa chém và có những lời hăm hoạ phóng viên Dũ Tuấn.

Sau đó, Bình xông vào đánh anh Tuấn rồi cầm dao lăm lăm trên đầu anh Tuấn dọa giết, đồng thời yêu cầu xóa hình ảnh về việc đoàn xe Bình quản lý chạy quá tải, bụi bay mịt mù. Do lo sợ nên sau đó anh Tuấn đã xóa phần lớn hình ảnh vừa chụp.

Toàn bộ sự việc được PV Ngọc Oai dùng điện thoại ghi lại. Sau khi được công an mời lên làm việc, ông Bình đã thừa nhận mình là người quản lý các xe chở đất cho một doanh nghiệp nhận thầu chở đất san lấp nền cho một dự án cuối đường Nguyễn Diêu.

Tại phiên tòa, do bị cáo khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải nên PV Dương Dũ Tuấn đã đề nghị HĐXX giảm án cho bị cáo Nguyễn Văn Bình và không yêu cầu bồi thường. HĐXX đã tuyên án bị cáo Nguyễn Văn Bình 6 tháng tù treo và thời gian thử thách là 12 tháng.

Tình Thương