Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do mưa lũ tại Khánh Hòa

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều 21/12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà người dân bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại xã Diên Điền, huyện Diên Khánh (Khánh Hòa). Cùng đi với Đoàn có Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Công Thiên, đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.
1482336615750_KH2
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gửi lời chia sẻ sâu sắc đến bà con chịu nhiều thiệt hại do lũ lụt; đồng thời đề nghị chính quyền địa phương nhanh chóng khôi phục hậu quả, lưu ý các trục đường bị hư hỏng, các tuyến đường điện tránh gây nguy hiểm cho người dân, khảo sát, tổng hợp con số thiệt hại để kiến nghị các cấp có trách nhiệm chung tay khôi phục. Phó Chủ tịch nước nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, địa phương cần kiểm tra, tu sửa sớm các trường học bị hư hỏng để các cháu học sinh không phải nghỉ học. Ngoài ra, chính quyền địa phương cần đặc biệt quan tâm đến các đối tượng là người nghèo, người neo đơn, người có công với cách mạng để họ có được năm mới đầm ấm hơn.

1482336653875_KH1

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tặng 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ dân bị thiệt hại nặng nhất. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 136 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho các hộ dân chịu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Cùng ngày, đoàn đến thăm các hộ dân tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang bị sập nhà và mất người thân vào sáng ngày 20/12 vừa qua. Trung ương Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ ban đầu 4 người chết mỗi người 3 triệu đồng, 7 nhà bị sập hoàn toàn mỗi nhà 1 triệu đồng, nhà bị sập do dất đá là 300 nghìn đồng.