Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh thăm trẻ mồ côi do Covid-19 tại Khánh Hòa

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 12-4, Đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam do bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho 5 trẻ em mồ côi do Covid-19 trên địa bàn TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa; mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng.

Tại buổi đến thăm, bà Tôn Ngọc Hạnh đã thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn của các gia đình, động viên các em chăm ngoan, học giỏi để đạt kết quả tốt; bà mong muốn gia đình tạo điều kiện để các em tham gia học tập tại Trường Hy Vọng - Hope School (tại Đà Nẵng). Ngoài ra, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đề nghị các cấp Hội LHPN tỉnh, đặc biệt các cơ sở hội, tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các trẻ em mồ côi do Covid-19 nhiều hơn nữa.

Tặng quà cho trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn phường Vĩnh Hải (TP. Nha Trang)

Được biết, trong 2 ngày 10 và 11-4, đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội LHPN tỉnh Khánh Hòa về một số nội dung: Triển khai thực hiện kế hoạch công tác năm 2023 gắn với chủ đề hoạt động năm 2023 “Tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh”, đặc biệt là nâng cao năng lực cán bộ hội cấp cơ sở; triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết các vấn đề với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2021-2030… Đồng thời, Hội LHPN Việt Nam đã làm việc với Hội Phụ nữ xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) về các nội dung kiểm tra giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật trong hệ thống hội. Ngoài ra, đoàn công tác cũng đến thăm 50 lao động nữ tại tổ hợp tác Mây tre lá (phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa), động viên các chị nâng số lượng thành viên từ 50 người lên 100 người.

THANH TRÚC