"Phiên chợ 0 đồng" ấm tình quân dân

Nguyễn Diệp Linh
Xuất phát từ tình cảm và trách nhiệm với nhân dân, lực lượng vũ trang thành phố tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn để hỗ trợ người dân sau Covid-19. Hành động nhỏ mang tình cảm lớn đã góp phần thắt chặt tình quân dân như cá với nước.

images1702593-1-1687421586.gif

Sinh viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn đến với “Phiên chợ 0 đồng” của Lực lượng dân quân phường Thanh Bình (quận Hải Châu). Ảnh: A.Đ

 

'Phiên chợ 0 đồng' được tổ chức vào ngày chủ nhật hằng tuần tại UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) là một trong những hoạt động ý nghĩa của lực lượng dân quân thường trực địa phương.

Dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng Phạm Viết Anh Điện, sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) vẫn dậy sớm để đến với “Phiên chợ 0 đồng” tổ chức tại UBND phường Thanh Bình. Mỗi tuần một lần, phiên chợ “đặc biệt” này đều có mặt các bạn sinh viên, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Họ đến với chợ không chỉ để nhận những món hàng nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống thường ngày mà đến đây để cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm ân cần, chu đáo của những người đứng ra tổ chức phiên chợ.

Dù mua bán trao đổi không phải bằng tiền nhưng phiên chợ này cũng đông đúc và náo nhiệt không kém gì các phiên chợ dân sinh. Đặc biệt gương mặt ai nấy cũng lộ rõ vẻ phấn khởi và niềm vui, niềm hạnh phúc khi được nhận những món hàng, món quà tràn đầy tình yêu thương từ những chiến sĩ sao vuông.

Hằng tuần, Ban chỉ huy Quân sự phường Thanh Bình tổ chức phiên chợ này để góp phần chia sẻ khó khăn với các hộ dân nghèo, gia đình quân nhân tại ngũ, lực lượng dân quân, gia đình chính sách và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Những món hàng thiết yếu gồm: dầu ăn, nước mắm, mì chính, các loại rau củ, gạo, mì tôm, thịt, trứng…được trao tận tay đối tượng khó khăn đã góp phần làm phong phú bữa ăn của những người nghèo.

Anh Phạm Viết Anh Điện chia sẻ: “ Em thực sự cám ơn những “Phiên chợ 0 đồng” của các chú dân quân phường Thanh Bình, bởi những thực phẩm được cung cấp đã giúp cho cuộc sống của sinh viên xa nhà như chúng em vơi bớt khó khăn về vật chất, tạo niềm vui, động lực lớn để chúng em yên tâm học tập”.

Để duy trì những phiên chợ hằng tuần như vậy, Ban chỉ huy Quân sự phường kêu gọi các mạnh thường quân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ. Mỗi phiên chợ với tổng trị giá 30 triệu đồng gồm những thực phẩm thiết thực đã cùng nhau chia sẻ yêu thương, tạo nên bữa cơm đủ đầy cho các gia đình chính sách, góp phần để các gia đình khó khăn, các bạn sinh viên xa nhà nuôi dưỡng ước mơ về một tương lai tươi đẹp. Anh Hồ Ngọc Thừa, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường Thanh Bình cho biết: “Ban chỉ huy Quân sự phường đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân và phối hợp với Ủy ban MTTQ phường duy trì đều đặn các phiên chợ hằng tuần, được người dân và sinh viên rất ủng hộ, lan tỏa niềm tin tưởng, sự phấn khởi trong nhân dân. Chúng tôi sẽ tổ chức thường xuyên phiên chợ này trong thời gian tới”.

Có mặt tại phiên chợ, chị Phan Thị Liên (phường Thuận Phước) chia sẻ: “Chương trình “Phiên chợ 0 đồng” có ý nghĩa rất lớn đối với những người nghèo như chúng tôi, mang lại những bữa ăn đủ đầy, ấm áp tình nghĩa, để từ đó chúng tôi có thêm nghị lực để sống thiện lành, chia sẻ giúp đỡ nhau, sống có ích hơn nữa cho xã hội”.

Không chỉ phường Thanh Bình (quận Hải Châu), trên địa bàn thành phố có rất nhiều mô hình an sinh xã hội của các chiến sĩ sao vuông như: bữa ăn nghĩa tình cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các bệnh viện, khám chữa bệnh cho gia đình chính sách, hộ khó khăn… Trong đó “Phiên chợ 0 đồng” là một hình thức rất thiết thực, hiệu quả, mang lại niềm vui tinh thần cho những người yếm thế. Bằng những việc làm nhỏ, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đã tô thắm hình ảnh tốt đẹp về tình quân dân trong lòng người dân thành phố.

ANH ĐỨC