Nữ trưởng khu phố hết lòng với công tác an sinh xã hội

Nguyễn Thị Hương
Với vai trò là trưởng khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Lan Phương đi đầu trong các phong trào thi đua do địa phương phát động, luôn đồng hành cùng hoạt động Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, thực hiện tốt các phong trào an sinh xã hội, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Khi tham gia sinh hoạt với chi, tổ phụ nữ, với kinh nghiệm từng tham gia công tác xã hội, bà Nguyễn Thị Lan Phương tích cực góp ý kiến, đề xuất các biện pháp hoạt động phù hợp với từng nhóm đối tượng phụ nữ như: xây dựng “Tổ phụ nữ trong cơ sở sản xuất, kinh doanh”; “Tổ phụ nữ với pháp luật”; “Tổ phụ nữ nuôi dạy con tốt”; “Tổ phụ nữ vui, khỏe”… Những ý kiến, đề xuất hay, hiệu quả của bà Nguyễn Thị Lan Phương đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt và thu hút hội viên, phụ nữ tham gia vào hoạt động Hội Liên hiệp phụ nữ phường.

image-20230925155133-1-1700746937.jpeg
Bà Nguyễn Thị Lan Phương nghiên cứu, góp ý xây dựng các hoạt động của Chi hội, khu phố.

Đối với các phong trào thi đua của Hội Phụ nữ phát động, bà Nguyễn Thị Lan Phương cũng là người tiên phong đi đầu và vận động chị em cùng tham gia. Một số hoạt động mà bà Phương từng tham gia thực hiện như: Giúp vốn không tính lãi cho phụ nữ nghèo 5.000.000 đồng/năm, trích một phần phụ cấp của mình mua tặng Bảo hiểm y tế cho 1 hội viên khó khăn, tham gia tổ “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”, giúp 2 phụ nữ bệnh tật 10 kg gạo/tháng; vận động 1 đảng viên trong Chi bộ giúp 1 phụ nữ nghèo đơn thân 100.000 đồng/tháng, thời gian thực hiện từ năm 2020 cho đến nay. Bên cạnh đó, vị nữ trưởng khu phố còn vận động Công ty TNHH Việt Thu xây dựng sân cầu lông bên cạnh Trường Tiểu học Hoàng Diệu với số tiền 8,5 triệu đồng cho học sinh vận động thể dục thể thao. Từ năm 2013 đến nay, dì Phương duy trì công tác vận động trao tặng 5 suất học bổng trị giá 1.000.000đ và 1.500 cuốn tập, vở cho học sinh trường Tiểu học Hoàng Diệu. Đây là nguồn hỗ trợ đắc lực cho công tác chăm lo học sinh khó khăn ở địa phương.

image-20230925155133-2-1700746964.jpeg
Bà Nguyễn Thị Lan Phương (áo hồng bên trái) tổ chức trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Bằng uy tín và sự khéo léo trong công tác vận động, từ năm 2011 đến nay, bà Nguyễn Thị Lan Phương đã phối hợp vận động hàng trăm triệu đồng để thực hiện các công tác an sinh xã hội trên địa dìn phường. Nổi bật một số hoạt động như phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ phường vận động doanh nghiệp tư nhân Sơn Ngọc Mai xây dựng “Mái ấm tình thương” cho hộ nghèo Bùi Nguyệt Hương khu phố Ninh Trung với số tiền 20 triệu đồng; phối hợp đảng viên chi bộ vận động Trà Hoàn Ngọc Bảy Nga Tây Ninh hỗ trợ chi phí điều trị bệnh trong một năm cho 3 phụ nữ nghèo bị ung thư với số tiền 30 triệu đồng; vận động Hội Phụ nữ từ thiện Tỉnh xây tặng “Mái ấm tình thương” cho dì Lê Thị Lý ngụ khu phố Ninh Trung trị giá 20 triệu đồng; phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Sơn vận động xây 05 “Mái ấm tình thương” trị giá gần 160 triệu đồng cho phụ nữ nghèo trên địa dìn phường... Hằng năm, trong dịp Tết Nguyên đán, dì Phương còn vận động các mạnh thường quân từ 20 đến 50 suất quà trị giá hàng chục triệu đồng tặng cho các hộ khó khăn trong địa bàn khu phố.

Chị Lê Thụy Uyên Phương – Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Sơn chia sẻ: “Đồng hành cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ phường, dì Phương từng bước chứng tỏ vai trò nòng cốt trong các hoạt động do Phường Hội tổ chức, phát động; là cánh tay đắc lực, nối dài của Hội Liên hiệp phụ nữ phường đến từng hộ dân trong khu phố quản lý. Để làm được điều đó, trước tiên, dì Phương phải là người hết lòng vì những người khó khăn, yếu thế. Kế đến là người không ngại khó, ngại khổ để vận động nguồn lực chăm lo cho các đối tượng này. Thay mặt cho Hội Liên hiệp phụ nữ phường, tôi gửi lời tri ân sâu sắc đến dì Phương vì những đóng góp tích cực của dì cho công tác Hội trong suốt thời gian qua”.

Chị Phương cho biết thêm, bà Nguyễn Thị Lan Phương cũng là người đề nghị Hội Liên hiệp phụ nữ phường xây dựng Mô hình Tổ hợp tác “Chằm nón lá” với mục đích giữ gìn và phát triển nghành nghề truyền thống của địa phương. Bản thân bà Nguyễn Thị Lan Phương cũng tham gia nhiều mô hình như: “Tổ phụ nữ với pháp luật”; “tổ phụ nữ tham gia tố giác tội phạm”; Tổ “giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”; “tuyến đường hoa” và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tuy là một cán bộ hưu trí đã về hưu nhưng bà Nguyễn Thị Lan Phương luôn nhiệt tình tham gia các phong trào và mô hình do Hội phát động, luôn tạo được sự gắn kết với các hội viên, đoàn kết và giúp đỡ các hội viên khác cùng vươn lên trong cuộc sống. Với những việc đã làm được, Nữ trưởng khu phố Nguyễn Thị Lan Phương xứng đáng là tấm gương điển hình hội viên phụ nữ gương mẫu, nhiệt tình. Nhờ có những đóng góp của cô cho hoạt động Hội mà phong trào của Chi hội Phụ nữ khu phố Ninh Trung nói riêng và Hội Liên hiệp phụ nữ phường Ninh Sơn nói chung ngày càng phát triển hơn.

Suốt 5 năm liền, dì đều đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” trong phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Mai Chi