Nữ sinh lớp 7 tử vong tại lớp học

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau tiết học môn tin học ở phòng máy, các bạn trong lớp quay lại phòng học phát hiện em N.T.L., học sinh lớp 7, trường THCS Tân Lâm (xã Thạch Lâm, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã tử vong trong tư thế treo cổ bên cửa sổ.

Trưa 3/1, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân một nữ sinh tự tử trong lớp học tại trường THCS Tân Lâm (Thạch Tân, Thạch Hà).

26539891_1926432587674704_364974898_o
Trường THCS Tân Lâm, nơi xảy ra sự việc.

Thông tin ban đầu: Khoảng 8h ngày 3/1, lớp 7A (trường THCS Tân Lâm) có tiết học tin học ở phòng học chức năng trong khuôn viên trường. Lúc này nữ sinh L. (12 tuổi) đi học muộn nên ở lại lớp chứ không đến phòng học chức năng.

Sau tiết học tin, nhóm học sinh trở về lớp thì bất ngờ phát hiện nữ sinh L. đã tử vong trong tư thế treo cổ bằng khăn quàng đỏ trong lớp học.

Sự việc ngay lập tức được báo lên ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng.

Các giáo viên trong trường cho biết, nữ sinh L. là con gái đầu trong gia đình có 2 chị em. Nhiều năm liền nữ sinh này là học sinh ngoan ngoãn và đạt học sinh giỏi của trường. Trước khi tự tử, L. đã viết một bức thư bằng tiếng Anh và tiếng Việt để lại lớp học.

Ông Trương Viết Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận sự việc nữ sinh tử vong tại trường học.

Sự việc khiến toàn trường chấn động, rất nhiều em học sinh biết tin đã khóc thảm thiết nên nhà trường cho các em trở về nhà để ổn định tinh thần.

Hiện cơ quan điều tra đang khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Tình Thương (t/h)