Nỗi đau của những gia đình có người thân ra đi sau vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia

Đặng Thu Hằng
Vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan đã khiến ít nhất 131 người chết trong đó có 32 trẻ em và thanh thiếu thiên, trong đó có cả những em 3 - 4 tuổi. Sự ra đi của họ khiến những người thân trong gia đình muốn "xé lòng" vì đau đớn.

Trong hơn ba thập kỷ, ông Iwan Junaedi là một người hâm mộ chung thành của đội bóng Arema FC, ông hầu như không bỏ lỡ một trận đấu nào tại câu lạc bộ thi đấu.

Nhưng trận đấu diễn ra vào ngày 1/10 vừa qua sẽ là lần cuối cùng người đàn ông 43 tuổi này được xem. Ông Iwan Junaedi đã chẳng may là 1 trong 131 nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp sân cỏ khủng khiếp nhất trong lịch sử thể thao thế giới.

2jqgpnhjnnky5pmbx4tvrxg4nm-1665115149.jpeg
Gia đình đau đớn ở bên cạnh mộ của ông Iwan Junaedi. (Ảnh: Reuters)

"Cho đến cuối đời, ông nhà tôi vẫn luôn tự hào là một fan hâm mộ nhiệt thành cho Arema FC", Eka Wulandari -vợ ông Iwan Junaedi nghẹn ngào.

Vợ ông và 2 người con quá bàng hoàng khi nghe tin người chồng, người cha của mình qua đời sau khi đi xem trận đấu giữa đội chủ nhà Arema FC và kình địch Persebaya Surabaya.

Gia đình của ông Iwan Junaedi chỉ biết ông gặp nạn khi ông là một trong số những nạn nhân được đưa đến bệnh viện thông qua lời của một người bạn. Một giờ sau khi sự cố xảy ra, họ đã đau đớn đến bệnh viện nhận xác của ông. Cả gia đình đến giờ vẫn không rõ ông Iwan đã chết như thế nào.

t6yunxo4qvoq3m2cjipdohzxlm-1665116263.jpeg
Cả nhà hoàn toàn chưa thể chấp nhận được sự thật đau đớn này. (Ảnh: Reuters)

Còn đối với anh Andi Hariyanto (36 tuổi), anh đã thề sẽ không bao giờ xem bóng đá nữa, sau khi vợ, hai con gái và một người họ hàng thiệt mạng trong thảm kịch ở sân Kanjuruhan.

Andi đã đưa vợ, hai con gái, con trai hai tuổi cùng anh họ của mình tới sân vận động Kanjuruhan để theo dõi trận bóng đá giữa đội nhà Arema và Persebaya Surabaya. Nhưng rồi khi Arema để thua với tỷ số 2-3, mọi thứ bắt đầu hoàn toàn mất kiểm soát.

whl5u7ar4rnn5jlbco4hw6fvbq-1665116263.jpeg
Anh Andi nhớ lại giây phút kinh hoàng của gia đình mình trên sân cỏ. (Ảnh: Reuters)

Khi đám đông hoảng loạn xô đẩy nhau để chạy tới cổng ra vào của sân vận động, Andi vẫn ở trên khán đài, ôm con trai trong tay, nhưng lại lạc mất vợ và hai con gái. Vượt qua làn khói hơi cay, anh đưa con tới chỗ các bác sĩ để được giúp đỡ.

Anh Andi kể: "Tôi tìm kiếm nơi những thi thể nằm rải rác và phát hiện hai con gái Natasya và Naila, sau đó tiếp tục tìm vợ". Thật không may, vợ anh đã bị thương nặng trong vụ giẫm đạp và không qua khỏi tại bệnh viện.

qnptxov54rnxfdyu3hp7q2nswq-1665116263.jpeg
Trong chớp mắt anh Andi mất cả gia đình. (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Indonesia đã quyết định bồi thường 50 triệu rupiah (78 triệu đồng)cho gia đình mỗi nạn nhân thiệt mạng.

Như đã đưa tin, vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan xảy ra sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỷ số 2 - 3. Do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay để kiểm soát tình hình, dẫn đến việc đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

Thu Hằng