Ninh Bình: Huyện Hoa Lư triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 12/4, huyện Hoa Lư tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023; triển khai phương án PCCR và tổ chức hiệp đồng thực hiện nhiệm vụ PCTT và TKCN.

Quang cảnh hội nghị.Quang cảnh hội nghị.

Trong năm, trên địa bàn huyện chịu ảnh hưởng hoàn lưu của 3 cơn bão (số 2, 3 và số 4); chịu ảnh hưởng 3 đợt rét đậm, rét hại và chịu 11 đợt nắng nóng diện rộng. Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng phức tạp, ngay từ đầu năm 2022 huyện Hoa Lư đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đối phó với thiên tai.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện chỉ đạo toàn diện từ huyện xuống xã, thị trấn triển khai đồng bộ công tác phòng, chống nên ảnh hưởng không lớn đến dân sinh, kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự hội nghị đã tham luận tập trung làm rõ những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác PCTT và TKCN và đề xuất nhiều biện pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trong năm 2023.

Theo đó, cần đôn đốc việc củng cố, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện. Tập trung kiểm tra, rà soát, đánh giá chất lượng đê điều, công trình PCTT, công trình thủy lợi, xác định cụ thể trọng điểm PCTT để xây dựng, hoàn thiện phương án PCTT của huyện, của các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị theo phương châm "4 tại chỗ" đảm bảo với tiêu chí an toàn PCTT trong xây dựng nông thôn mới xong trước ngày 30/4/2023.

Thực hiện rà soát, bổ sung các phương tiện cứu hộ, cứu nạn tại các địa phương, đơn vị để kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thiên tai bằng nhiều hình thức bảo đảm thông tin về thiên tai đến được nhân dân tại khu vực chịu ảnh hưởng.

Đại diện các đơn vị ký kết hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2023.

Cũng tại hội nghị, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã tổ chức ký kết hiệp đồng PCTT & TKCN năm 2023 với các đơn vị quân đội được tăng cường làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Minh Đường - Trường Giang