Niềm vui trong những căn nhà mới

Đặng Thu Hằng
Trong hai ngày 21/9 và 22/9, Hội Chữ thập đỏ thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã cùng chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho 02 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phượng Lâu và phường Bến Gót.

Vừa qua ngày 21/9, Hội chữ thập đỏ Thành phố Việt Trì đã phối hợp với xã Phượng Lâu đã tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho hộ gia đình bà Ngô Thị Ơn - khu 4, xã Phượng Lâu là hộ gia đình đơn thân có sức khoẻ yếu, nhà ở không đảm bảo. Hội chữ thập đỏ thành phố Việt Trì đã cùng chính quyền xã Phượng Lâu kết nối, vận động nguồn lực từ các nhà tài trợ xây dựng nhà nhân đạo cho bà Ơn.

Sau một khoảng thời gian thi công xây dựng, ngôi nhà cũ đã được thay thế bằng ngôi nhà cấp 4 mới có diện tích hơn 70m2, gồm phòng khách, phòng ngủ và các công trình phụ trợ đảm bảo điều kiện sinh hoạt. Tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng.

ba-ngo-thi-on-gui-loi-con-on-den-chinh-quyen-dia-phuong-hoi-ctd-thanh-pho-va-cac-nha-tai-tro-1695451944.jpg
Bà Ngô Thị Ơn gửi lời cởn ơn sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ thành phố và các nhà tài trợ.

Trong đó: Hội Chữ thập đỏ Thành phố vận động Công ty cổ phần cấp nước Phú Thọ hỗ trợ 40 triệu đồng; công ty cổ phần Tasa hỗ trợ 75 m2 gạch lát; xã Phượng Lâu ủng hộ 10 triệu đồng; chi bộ khu dân cư số 4, xã Phượng Lâu hỗ trợ 10 triệu đồng. Số tiền còn lại do anh em, dòng họ giúp đỡ. Tại buổi bàn giao, bà Ơn cũng bày tỏ sự biết ơn trân thành, sâu sắc tới Hội Chữ thập đỏ thành phố, chính quyền địa phương và các nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ cho gia đình bà có được căn nhà mới khang trang để bà điều kiện sinh sống tốt hơn.

Cũng tại chương trình, Công ty cổ phần gạch men Tasa Phú Thọ đã trao biển hỗ trợ 1.000m2 gạch lát cho 17 hộ khó khăn về nhà ở xây dựng nhà Nhân đạo năm 2023.

cty-cp-gach-men-tasa-cam-ket-ho-tro-1000m2-gach-men-de-hoi-ctd-tp-viet-tri-xay-nha-nhan-dao-trong-nam-2023-1695451944.jpg
CTY CP Gạch men Tasa cam kết hỗ trợ 1000m2 gạch men để Hội Chữ thập đỏ thành phố Việt Trì xây nhà nhân đạo trong năm 2023.

Ngày 22/9, Hội chữ thập đỏ thành phố tiếp tục tổ chức bàn giao nhà nhân đạo cho hộ gia đình anh Đinh Xuân Thủy- khu Kiến Thiết - phường Bến Gót. Đây là hộ gia đình có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn. Được biết anh Thủy đang trong hoàn cảnh “ gà trống nuôi con” trong khi công việc của anh bấp bênh; ngôi nhà mà 2 bố con sinh sống đã xuống cấp trầm trọng.

Với sự vận động hỗ trợ của Hội chữ thập đỏ thành phố Việt Trì và phường Bến Gót, việc xây dựng ngôi nhà nhân đạo cho bố con anh Thủy đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 110 triệu đồng. Trong đó, Hội chữ thập đỏ thành phố vận động VNPT Phú Thọ hỗ trợ 30 triệu đồng; Công ty cổ phần Tasa hỗ trợ 70m gạch ốp lát trị giá 14 triệu đồng; phường Bến Gót hỗ trợ trên 26 triệu đồng. Căn nhà mới sẽ là nơi ở an toàn, kiên cố cho bố con anh Thủy để anh có thể yên tâm lao động, nuôi dạy con và vươn lên phát triển kinh tế.

vnpt-phu-tho-ho-tro-30-trieu-dong-xay-dung-nha-nhan-dao-cho-gia-dinh-anh-dinh-xuan-thuy-1695451944.jpg
VNPT Phú Thọ hỗ trợ 30 triệu đồng xây dựng nhà nhân đạo cho gia đình anh Đinh Xuân Thủy

Qua sự kết nối, vận động của Hội Chữ thập đỏ thành phố Việt Trì những căn nhà nhân đạo đã được hoàn thiện; mang đến những niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn, là món quà ý nghĩa, thiết thực góp phần mang đến cho họ cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Thu Hương - Minh Chính- Đặng Dũng