Những nụ cười rạng rỡ của cảnh sát cơ động trong hành trình hiến máu

Nguyễn Diệp Linh
Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động vừa phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức hiến tặng gần 400 đơn vị máu với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại – Cảnh sát Cơ động sẵn sàng hiến dâng”.

Tham dự chương trình có Thượng tá Phạm Phi Hùng, Phó Trung đoàn trưởng, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô; TS. Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng hàng trăm chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô tham gia hiến máu.

Những nụ cười rạng rỡ của cảnh sát cơ động trong hành trình hiến máu  ảnh 1

Những giọt máu hồng cho đi là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái

Phát biểu khai mạc chương trình, Thượng tá Phạm Phi Hùng, Phó Trung đoàn trưởng nhấn mạnh: “Bằng trái tim nhân ái, trách nhiệm và tình cảm của mỗi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, với mục tiêu cao nhất là góp thêm nhiều đơn vị máu cho người bệnh. Những giọt máu hồng cho đi là nghĩa cử cao đẹp thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái cao cả của dân tộc Việt Nam chúng ta”.

Những nụ cười rạng rỡ của cảnh sát cơ động trong hành trình hiến máu  ảnh 2

Hiến máu tình nguyện trở thành nét đẹp riêng của các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô

Tại chương trình, Thượng tá Phạm Phi Hùng cũng kêu gọi các cán bộ, chiến sĩ có đủ sức khỏe và đủ tiêu chuẩn hãy tình nguyện tham gia hiến máu với tinh thần hưởng ứng cao nhất, trong đó nòng cốt là lực lượng cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên.

Được biết trong năm 2022, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được hơn 2.000 đơn vị máu từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, trong đó có hàng trăm đơn vị máu do các chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô hiến tặng. Nhiều đồng chí đã tham gia hiến từ 10 lần đến 20 lần và sẵn sàng hiến máu trong những tình huống khẩn cấp khi được huy động.

Những nụ cười rạng rỡ của cảnh sát cơ động trong hành trình hiến máu  ảnh 3

Gần 400 đơn vị máu được hiến tặng từ các chiến sĩ

Đánh giá cao các chương trình hiến máu do Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô phối hợp tổ chức trong nhiều năm qua, TS. Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô luôn chia sẻ, đồng hành trong hoạt động hiến máu cứu người trong thời gian qua.

Những nụ cười rạng rỡ của cảnh sát cơ động trong hành trình hiến máu  ảnh 4

Các chiến sĩ đăng ký làm thủ tục hiến máu

Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, hiến máu tình nguyện cũng trở thành nét đẹp riêng của các chiến sĩ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô trong nhiều năm qua. “Mỗi một lần hiến máu đều mang đến cho tôi những cảm xúc khó tả và đây là lần thứ 10 tôi tham gia hoạt động này. Là một chiến sĩ Công an nhân dân, ngoài nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân thì chúng tôi cũng luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi cần thiết”, Đại úy Lê Thành Công chia sẻ.

Theo An ninh thủ đô