Nhóm thiện nguyện Tình Quê Hà Tĩnh: Đa dạng các mô hình giúp đỡ người bệnh nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhóm thiện nguyện “Tình Quê” Hà Tĩnh được hình thành từ cuối năm 2015, hoạt động của nhóm là tình nguyện giúp những người nghèo khổ bất hạnh, gặp khó khăn hoạn nạn trong cuộc sống.

Sau khi thành lập, Nhóm thiện nguyện “Tình Quê” đã kêu gọi bạn bè, người thân và các nhà hảo tâm hỗ trợ, ủng hộ, đồng thời phối hợp Hội Chữ thập đỏ và Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh thực hiện. Những ngày đầu hết sức vất vả thiếu thốn, mỗi tuần chỉ nấu 100 bát cháo lên 200 rồi gần 400 bát. Sau đó, khi có đủ điều kiện để nấu cơm, mỗi tuần chỉ nấu được 50 suất cơm, nhưng đến nay nhóm “Tình Quê” đã nấu đến hơn 200 - 300 suất/tuần. Nhóm có 12 thành viên và nhiều tình nguyện viên tham gia. 

1
Trao tặng áo ấm cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Từ thành công của mô hình “Bát cháo tình thương”, Nhóm triển khai Mô hình “Bếp ăn tình thương” miễn phí vào sáng chủ nhật hàng tuần cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo phải điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh. Mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh phí, con người, nhưng với tấm lòng thiện nguyện  Nhóm “Tình Quê” đã tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa, trợ giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến nay, mô hình “Nồi cháo yêu thương”, “Bữa cơm tình thương” miễn phí của nhóm “Tình Quê” tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh, mỗi năm, trợ giúp gần 30.000 lượt người đến điều trị tại Bệnh viện, trị giá hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, Nhóm còn vận động xây dựng mô hình “Tủ quần áo nhân đạo” đặt tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, đã giúp được rất nhiều bệnh nhân có quần áo kịp thời khi cần thiết. Được biết, mỗi năm, có hàng nghìn bộ quần áo mới và cũ đã đến tay bệnh nhân nghèo. 

Bên cạnh đó, nhóm “Tình Quê” còn hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp hoạn nạn khẩn cấp, xây dựng Quỹ học bổng “Tình Quê” thắp sáng ước mơ cho học sinh nghèo, học giỏi trị giá hàng tỷ đồng. Có thể nói, hoạt động của Nhóm thiện nguyện “Tình Quê” đã đem lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng trăm người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, được cấp ủy và chính quyền và nhân dân ghi nhận.

VPT