Nhân lực là chìa khóa giúp Masan tạo ra ưu thế cạnh tranh

Đặng Thu Hằng
Nhờ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, chính sách thu hút, gìn giữ nhân tài, tôn trọng sự khác biệt, Masan đã thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao trong và ngoài nước, lên hơn 40.000 nhân sự. Tuy đến từ nhiều quốc gia nhưng đội ngũ Masan cùng chia sẻ chung một sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng và kiến tạo giá trị cho nền kinh tế và xã hội Việt Nam.

Thu hút nhân tài trên mọi miền đất nước, thị trường quốc tế

Đội ngũ nhân lực của Masan là những chuyên gia đến từ khắp nơi trên thế giới, có nhiều kinh nghiệm và có khả năng linh hoạt để thực hiện các dự án đa dạng nhằm tạo ra giá trị cao nhất cho khách hàng và cổ đông. Sự đa dạng này đem lại những góc nhìn, niềm tin, chuyên môn và kinh nghiệm khác nhau giúp đưa ra các chiến lược, ý tưởng và giải pháp sáng tạo đột phá, đây chính là động lực cho tăng trưởng.

ban-be-quoc-te-tim-hieu-hoat-dong-moi-truong-lam-viec-tai-masan-1704948371.jpg
Bạn bè quốc tế tìm hiểu hoạt động, môi trường làm việc tại Masan.

Các chương trình tìm kiếm nhân tài của Masan thường được giới trẻ tài năng ở Việt Nam và trên nhiều quốc gia săn đón. Đó là các chương trình Internship thu hút hàng trăm sinh viên giỏi từ các trường đại học danh giá trên thế giới và Việt Nam nộp hồ sơ, tạo nguồn nhân lực trẻ và tiềm năng cho doanh nghiệp. Hay chương trình Talent Attraction thu hút nhiều ứng viên cấp cao là người Việt Nam hay người Việt Nam và cả người nước ngoài sống ở khắp các quốc gia, đến từ các công ty hàng đầu thế giới gia nhập đội ngũ quản lý cao cấp của Masan.

1-buoi-dao-tao-tai-van-phong-masan-group-1704948371.jpg
1 buổi đào tạo tại văn phòng Masan Group.

Đào tạo hơn 33.000 nhân viên/năm, tỷ lệ hài lòng đạt 93%

Trong quản trị doanh nghiệp, lãnh đạo Masan xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp Công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho khách hàng. Ở các giai đoạn phát triển khác nhau, Masan sẽ tạo ra những điều kiện để mang lại giá trị dài hạn và bền vững cho từng cá nhân và tổ chức.

Các hoạt động đào tạo nội bộ, hội thi tay nghề cho từng cấp bậc từ quản lí cấp cao, quản lí cấp trung tới nhân viên được triển khai tới từng đối tượng đem lại những kiến thức hữu ích giúp phát triển năng lực cá nhân, nâng cao năng lực quản trị, đồng thời có thể áp dụng ngay lập tức một cách hiệu quả trong công việc.

Trong năm 2023, Masan đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nhân Tài (Growth Center) giúp từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1,705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các Công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỷ lệ hài lòng đạt 4.65/5 điểm (93%).

masan-group-duoc-vinh-danh-la-noi-lam-viec-tot-nhat-chau-a-2023-1704948572.jpg
Masan Group được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023”.

Chế độ phúc lợi, lương thưởng cạnh tranh thị trường

Song song với hoạt động đào tạo, để khuyến khích nhân viên đạt chất lượng công việc cao nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức, Masan áp dụng chế độ lương thưởng cạnh tranh, đảm bảo theo thông lệ tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt, chính sách cá nhân hóa tưởng thưởng được áp dụng đối với các cá nhân có thành tích xuất sắc và tiềm năng phát triển tại Masan. Chương trình ESOP nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên có đóng góp nổi bật được cùng chia sẻ sự phát triển và thành công của tập đoàn thông qua việc có cơ hội sở hữu cổ phần với giá ưu đãi.

Các hoạt động văn hóa đoàn thể được tổ chức thường xuyên, bài bản, tâm huyết tại Tập đoàn Masan cũng như các công ty thành viên cũng góp phần nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực và sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp.

Nhiều tổ chức uy tín quốc tế vinh danh

Là tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành nghề, sở hữu nhiều công ty con, liên kết nhưng chiến lược nguồn nhân lực hiệu quả xuyên suốt giúp Masan Group và các công ty thành viên được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận.

Tại lễ trao giải HR Asia Awards vừa qua, Masan Group được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” và đồng thời chiến thắng hạng mục giải thưởng đặc biệt "HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion" - Doanh nghiệp có môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập. Masan được đánh giá là một trong những doanh nghiệp có những bước tiến đáng kể trong việc tạo ra môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

nhan-vien-masan-chao-don-khach-hang-tai-sieu-thi-winmart-1704948572.jpg
Nhân viên Masan chào đón khách hàng tại siêu thị WinMart.

Cũng trong tháng 11 vừa qua, tổ chức toàn cầu về đánh giá và công nhận văn hóa nơi làm việc của doanh nghiệp Great Place to Work vừa cấp chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” cho công ty thành viên của Masan là Masan Consumer Holdings (MCH).

Trước đó, một công ty thành viên khác của Masan là Masan High-Tech Materials (MHT) có hơn 2.200 cán bộ, công nhân viên làm việc tại Việt Nam và các cơ sở sản xuất trên toàn cầu (Đức, Canada, Trung Quốc) cũng đạt chứng nhận “Great Place to Work”.

Đội ngũ Masan tuy làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau, khác biệt về văn hóa, quốc gia, chủng tộc nhưng đều có cơ hội bình đẳng và có thể đạt được mục tiêu của mình mà không bị phân biệt đối xử hay định kiến. Điều này được thể hiện ở các chính sách nhân sự áp dụng nhất quán cho tất cả nhân viên; nhiều chương trình, sáng kiến nhằm khuyến khích nhân viên bày tỏ quan điểm và ý tưởng của mình. Masan Group đã xây dựng một chính sách nhân sự toàn diện kết hợp cùng văn hóa doanh nghiệp đầy tính kết nối, nơi 40.000 con người cùng chia sẻ chung sứ mệnh phụng sự người tiêu dùng.

PV