Nghệ An tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với chủ đề “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” tối 15/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh tổ chức “Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cùng các đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.

image1
Các đại biểu tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Trong 10 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 187 vụ TNGT, làm chết 111 người, bị thương 132 người; hư hỏng 129 xe ô tô, 121 xe mô tô, 09 xe máy điện, 07 phương tiện khác. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 22 vụ, giảm 20 người chết, giảm 13 người bị thương. Có 12 địa phương giảm số người chết do TNGT so với cùng kỳ năm 2019.

Với sự bày tỏ niềm thương xót với người xấu số và chia sẻ gánh nặng, mất mát với gia đình của họ, đây cũng là dịp tuyên truyền tới tất cả mọi người dân về sự trân quý mạng sống, tuân thủ quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông như: “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, không phóng nhanh vượt ẩu, đi đúng phần đường, làn đường, không chở quá số người quy định, phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện...

image3

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thắp nến và dâng những bông hoa tươi thắm tưởng niệm những người đã khuất vì tại nạn giao thông và cùng nhau truyền đi thông điệp “Tưởng nhớ người đi – vì người ở lại”. Qua đó để nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bè tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bởi tai nạn giao thông là nỗi mất mát với một đất nước đang sống trong hòa bình. Thiệt hại to lớn về nhân mạng là những đau thương mà gia đình nạn nhân phải gánh chịu không có gì bù đắp được. Những di chứng tai nạn giao thông để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được, khiến xã hội cũng bị tổn thương nghiêm trọng. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng ngàn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của tai nạn giao thông hàng năm.

Kim Oanh