Nghệ An: Trộm chó manh động với thủ đoạn tinh vi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều nay (ngày 21/1), Thượng tá Nguyễn Hồng Tuyến - Trưởng Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Hồ Sỹ Tam (SN 1967, trú xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản và chống người thi hành công vụ.

Theo đó, vào khoảng 0h40 ngày 18/1, trong lúc đi tuần tra kiểm soát địa bàn xã Hoa Sơn, tổ công tác của Công an huyện Anh Sơn đã phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu Sirius có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

received_1171336866330292
Đối tượng Tam tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh còn tăng ga đâm thẳng vào lực lượng công an. Lúc này, đối tượng ngồi phía sau dùng một chai thủy tinh và kích điện chống trả lại lực lượng chức năng hòng tẩu thoát.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã khống chế và bắt giữ được 1 đối tượng là Hồ Sỹ Tam, còn đối tượng ngồi phía trước nhanh chóng điều khiển xe máy tẩu thoát.

received_1171337052996940
Tang vật thu được.

Tang vật thu giữ tại hiện trường gồm 1 kích điện, 1 bình xịt hơi cay, 2 cuộn băng dính đen và 1 balo đựng quần áo.

Tại cơ quan công an, Hồ Sỹ Tam đã khai nhận, khi Tam cùng Phượng (trú xã Minh Thành, huyện Yên Thành) đang trên đường đi câu trộm chó thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ.

Công an huyện Anh Sơn đang truy bắt đối tượng Phượng để xử lý theo pháp luật.

Trong thời gian vừa qua đã có nhiều vụ trộm chó xảy ra trong tỉnh Nghệ An, các đối tượng trộm chó ngày càng tinh vi và manh động. Để phòng chống việc bắt trộm chó, người dân và các cơ quan chức năng cần phối hợp nhiều hơn nữa đặc biệt là tăng cường tuần tra kiểm soát.

Bảo Hoàng