Nghệ An: Hỗ trợ nhân dân Kỳ Sơn khắc phục hậu quả lũ lụt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 4/9, được sự uỷ quyền của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã trao biển 50 triệu đồng cho đại diện UBND huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Sơn, để hỗ trợ cho gia đình có người chết (mỗi hộ 3 triệu đồng) và các hộ gia đình nhà bị sập (mỗi hộ 3 triệu đồng).
ctd-nghe-an
Thay mặt Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 50 triệu đồng cho huyện Kỳ Sơn.

Ngay sau đó, đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi và trao 6,4 triệu đồng cho hộ ông Trần Tâm Thái, khối 4, thị trấn Mường Xén có nhà bị sập và hộ ông Lữ Văn Chung, bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu có con bị chết do lũ lụt.

ctd-nghe-an-3
Đoàn trao quà cho hộ gia đình ông Trần Tâm Thái có nhà bị sập.

Cũng trong sáng nay, trước thềm năm học mới, Hội Chữ thập đỏ Nghệ An phối hợp với Chuyên trang Pháp luật & Dân sinh thuộc Báo Pháp luật & Xã hội trao quà hỗ trợ cho 226 em học sinh Trường Tiểu học Mường Típ 1, Trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại do cơn bão số 4 và đợt mưa lũ vừa qua.

ctd-nghe-an-2
ctd-nghe-an-1
Trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Mường Típ 1.

Số quà bao gồm 226 bộ quần áo đồng phục lớp 1 - lớp 5, 780 bút, thước kẻ, 20 bộ sách giáo khoa, 1.150 cuốn vở, 600m ống dây nhựa dẫn nước, 500kg gạo, 500 bát nhựa, quần áo cho trường Tiểu học Mường Típ 1; 5 triệu đồng tiền mặt cho Trường Tiểu học Mường Ải. Tổng trị giá đợt trao quà 60 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ các nhà trường và học sinh, nhân dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 gây lũ lụt vừa qua nhằm  động viên các em và nhà trường khắc phục khó khăn, khai giảng năm học mới.

Kim Oanh