Nghệ An: Bé trai bị 4 mũi tên sắt bắn vào mặt khi dùng nỏ tự chế bắt chuột

Đặng Thu Hằng
Trong quá trình đi bắt chuột, một bé trai 11 tuổi ở Nghệ An không may bị nỏ cướp cò, 4 mũi tên bằng kim loại đã hoen gỉ bắn vào mặt em gây ra những tổn thương nghiêm trọng.

Ngày 13/12, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận, phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi bị 4 mũi tên sắt sắc nhọn đâm sâu vùng mặt.

Vào lúc 04h, ngày 12/12, bệnh nhân M.T.P. (11 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) nhập viện trong tình trạng bị 4 mũi tên bằng sắt đâm sâu vào vùng mũi, em phải trải qua nhiều đau đớn và không mở được mắt phải.

anh-chup-man-hinh-2022-12-13-luc-113036-1670905844.png
Bệnh nhi đi bắt chuột, không may nỏ bị cướp cò khiến 4 mũi tên sắt găm thẳng vào mặt em. (Ảnh: Dân Trí)

Người nhà bệnh nhi cho hay, trước đó vào lúc 20h, ngày 11/12, cháu P. cùng em họ cầm nỏ tự chế đi bắt chuột. Trong lúc sử dụng nỏ, người em họ vô tình làm nỏ cướp cò, 4 mũi tên bằng kim loại bắn thẳng vào mặt cháu P.

Ngay lập tức, gia đình đưa P. vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Tại đây, các bác sỹ cắt ngắn mũi tên, xử lý cấp cứu ban đầu và chuyển tuyến lên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được sơ cứu và tiến hành hội chẩn liên khoa. Bệnh nhân chỉ định chụp CT và hình ảnh chụp cho thấy 4 thanh dị vật đâm xuyên xương mũi, mỏm trán của xương hàm trên và xương lệ bên phải; một thanh đâm vào bờ ngoài cơ thẳng trong hốc mắt bên phải....

anh-mui-ten-9450-1670906007.jpeg
4 mũi tên sắt đã hoen gỉ. (Ảnh: Thanh Niên)

Các bác sĩ đã hội chẩn và quyết định mổ ngay để lấy 4 mũi tên trên mặt bệnh nhân với sự phối hợp của 3 chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Mắt và Gây mê hồi sức. Sau 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật hoàn thành, dị vật là 4 đầu mũi tên dài 5cm được lấy ra. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, nguy cơ nhiễm trùng đối với bệnh nhân rất cao bởi mũi tên làm bằng kim loại hoen gỉ và đi sát nhãn cầu.

Hiện bệnh nhi đang được theo dõi, hồi sức tích cực tại bệnh viện.

T.H.