Ngày hội hiến máu trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đặng Thu Hằng
Ngày 27/10, bà Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, chương trình hiến máu diễn ra tại địa phương thu về gần 500 đơn vị máu.

Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Ngày hội hiến máu trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp  - Ảnh 1.Gần 600 tình nguyện viên là cán bộ, thanh niên... trên địa bàn huyện Lệ Thủy tham gia hiến máu.

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống", chương trình thu hút gần 600 cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Lệ Thủy tham gia.

Anh Lê Văn Sơn, Bí thư Đoàn xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết, nhận thức được việc hiến máu cho công tác cấp cứu, điều trị là rất quan trọng nên anh và nhiều thanh niên, cán bộ trong và ngoài xã nhiệt tình hưởng ứng.

Ngày hội hiến máu trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp  - Ảnh 2.Anh Lê Văn Sơn xem hiến máu nhân đạo là việc ý nghĩa mà những người trẻ có đủ điều kiện sức khỏe nên tham gia.

"Tôi cũng nhiều lần tham gia hiến máu trong các chương trình hoặc ngân hàng máu sống hiến cho bệnh nhân cấp cứu. Khi biết những giọt máu của mình mang lại sức khỏe, sự sống cho người khác tôi rất vui và mong muốn được đóng góp nhiều hơn. Tôi cũng mong các chương trình như thế này sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và tham gia của mọi người", anh Sơn chia sẻ.

Kết thúc chương trình, ban tổ chức thu về 479 đơn vị máu. Lượng máu trên sẽ phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn, giảm thiểu tình trạng khan hiếm máu.

Ngày hội hiến máu trên quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp  - Ảnh 3.Ban tổ chức thu về gần 500 đơn vị máu.

"Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 ở Lệ Thủy là dịp để cán bộ, viên chức, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang trên địa bàn thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình đối với cộng đồng xã hội, đồng thời góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị tại các cơ sở y tế", Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy cho biết.