Natrumax - Nuôi ước mơ thiện nguyện vì trẻ em vùng cao từ những dòng sữa ngọt

Tạp Chí Nhân Đạo
“Ước mơ từ trước đến nay của tôi là làm sao cho tất cả các em nhỏ, đặc biệt là các em học sinh vùng cao trên cả nước mùa đông đều có áo ấm để mặc, sữa tốt để uống, bởi sữa tốt bổ sung dinh dưỡng, tăng cường đề kháng, cải thiện thể lực và chiều cao, phát triển trí não”, đó là chia sẻ của anh Nguyễn Tất Tùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax.

Lập nghiệp là cách giúp đỡ nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn
Hơn 15 năm về trước chàng thanh niên đầy ý tưởng và hoài bão Nguyễn Tất Tùng  đã xác định rằng con đường lập nghiệp là cách giúp đỡ nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh ra và lớn lên tại Hải Dương, bắt đầu sự nghiệp với tư cách một vận động viên taekwondo, Nguyễn Tất Tùng trở thành phiên dịch viên tiếng Trung Quốc cho các doanh nghiệp một thời gian trước khi chính thức thành lập Công ty Du lịch quốc tế Ngân Tùng. Tính đến nay, công ty đã hoạt động được 7 năm.

Anh Nguyễn Tất Tùng - Chủ tịch Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Những lần đặt chân đến vùng biên trong các chương trình thiện nguyện, điều trăn trở trong lòng Tùng và các cộng sự vẫn chưa được giải quyết, mong mỏi có một công ty sữa để hàng năm đến với các con thường xuyên hơn, nhiều nơi hơn. Từ những điều trăn trở mong muốn trẻ em trên cả nước được uống những dòng sữa non chất lượng cao, góp phần vì sự công bằng dinh dưỡng giữa các vùng miền trên cả nước, thực hiện ước mơ từ thời thanh niên cháy bỏng, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax được ra đời. Tâm nguyện của Nguyễn Tất Tùng, cùng sự nhất trí cao trong đội ngũ ban lãnh đạo, công việc thiện nguyện giúp đỡ trẻ em nghèo trở thành mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp trên chặng đường hình thành và phát triển.
Ước mơ trẻ em có áo mặc, có sữa uống
Nhiều năm bôn ba học hỏi tạo dựng sự nghiệp, cùng với cái tâm sống vì cộng đồng, nhiều năm qua, doanh nhân Nguyễn Tất Tùng và các cộng sự của anh rất quan tâm đến trẻ em vùng cao. Các chương trình thiện nguyện được Công ty tổ chức thường xuyên liên tục.
Trong chương trình “Mùa xuân cho em” do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức tháng 1/2020, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax cũng trao tặng phần quà trị giá 500 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
Công ty tài trợ 10 năm liền sữa non chất lượng cao cho 96 trẻ em mồ côi ở Mái ấm Thiên thần (Thành phố Hồ Chí Minh)
Chương trình từ thiện “Áo ấm cho em, sữa tốt cho em” được thực hiện ở Hà Giang tháng 10 và Cao Bằng tháng 11 năm 2019 tặng quà cho các em học sinh, các hộ nghèo, gia đình chính sách. Tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang, Chương trình từ thiện “Áo ấm cho em, sữa tốt cho em” được Công ty Du lịch quốc tế Ngân Tùng và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax tài trợ tặng quà cho các em học sinh 3 trường học Mầm non, Tiểu học và THCS xã Sủng Là. Tại đây, các đồ nhu yếu phẩm như: Áo ấm mùa đông, sữa và mỳ tôm đã được trao đến tận tay các em học sinh. Đoàn từ thiện đã trao 20 suất quà trị giá 800.000 đồng/suất cho 20 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã.
Mới đây, ngày 19/6/2020, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax đã dành tặng những phần quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn góp phần cho việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tỉnh Điện Biên trong chương trình “Chung tay Vì trẻ em tỉnh Điện Biên” do Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên phát động.
Chương trình “Áo ấm cho em, sữa tốt cho em” đến với các em thiếu nhi vùng cao (Cao Bằng - Bắc Kạn)
Đến nay, Chương trình “Sữa tốt cho em” đã đến với trẻ em Hà Giang, Cao Bằng, trẻ em vùng dịch Sơn Lôi – Bình Xuyên – Vĩnh Phúc… Đặc biệt, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax đã tài trợ 10 năm liền sữa non chất lượng cao với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng, nhằm đảm bảo các bé có chế độ dinh dưỡng tốt hơn cho trẻ em mồ côi ở Mái ấm Thiên thần (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây là nơi đang nuôi dưỡng 96 em nhỏ, với 15 bảo mẫu.
Hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân, phát triển doanh nghiệp đa dạng ngành nghề, doanh nhân Nguyễn Tất Tùng đã vinh dự nhận được chứng nhận “Doanh nhân Tâm Tài xuất sắc ASEAN” sau khi lãnh đạo doanh nghiệp Sữa non Natrumax phát triển vượt trội và nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, góp phần vì một Việt Nam khoẻ mạnh và phát triển. Tháng 6/2020, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax vừa nhận danh hiệu “Top 10 thương hiệu tiêu biểu khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2020” do Tạp chí Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương và các chuyên gia bình chọn.
Với doanh nhân Nguyễn Tất Tùng dù là những người kinh doanh, anh vẫn luôn đặt cái tâm lên hàng đầu. Tấm lòng đẹp, giàu tâm huyết của doanh nhân Nguyễn Tất Tùng, một con người trẻ tài đức vẹn toàn thật đáng quý biết bao, chứa đầy tình yêu thương và tâm huyết của chính mình và ban lãnh đạo Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng quốc tế Natrumax.
          Trần Thu Hương