Nam Định: Lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh tặng quà tết các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đặng Thu Hằng
Trong chuỗi hoạt động triển khai Phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023, ngày 08/01/2023 Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Nam Định phối hợp với Quỹ Thiện Tâm và Cộng đồng VinFast Toàn cầu tổ chức trao tặng 1.000 suất quà Tết với tổng giá trị 600.000.000 đồng cho 1.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Hải Hậu và huyện Ý Yên tỉnh Nam Định.

Tới dự trao quà Tết cho các hộ gia đình có đồng chí Vũ Hải Hà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc Hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối Ngoại của Quốc Hội; Đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nam Định; các đồng chí lãnh đạo huyện Hải Hậu, Ý Yên cùng đại diện Quỹ Thiện Tâm và Cộng đồng VinFast Toàn cầu.

anh-1-quy-thien-tam-in-1673179226.jpg
Đồng chí Vũ Hải Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và Đồng chí Nguyễn Hải Anh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà Tết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn huyện Hải Hậu.

Kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào ‘Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam’’ từ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 Hội CTĐ Việt Nam thống nhất đổi tên thành Phong trào Tết Nhân ái- Thực hiện chủ trương của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, Hội CTĐ tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai “Tết Nhân ái” trên phạm vi toàn tỉnh, đã tổ chức Lễ phát động "Tết Nhân ái" cấp tỉnh; Tại lễ phát động Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ Phong trào “Tết Nhân ái” trên 1 tỷ đồng

Kế hoạch Tết Nhân ái Xuân Quý Mão 2023 hệ thống Hội CTĐ toàn tỉnh sẽ vận động 25.000 suất quà tết để hỗ trợ cho 25.000 hộ gia đình có hoàn cảnh có khăn trên địa bàn toàn tỉnh với giá trị khoảng 13 tỷ đồng.

anh-6-quy-thien-tam-1673179226.jpg
Lãnh dạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Ý Yên.

Cùng với 1.000 suất quà được trao ngày hôm nay, hệ thống Hội CTĐ toàn tỉnh đến nay đã vận động và trao tặng 23.500 suất quà tết cho 23.500 hộ gia đình với giá trị ước tính trên 10 tỷ đồng; trong đó Hội CTĐ tỉnh vận động trên 3.000 suất quà để hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của các huyện, thành phố.

Kế hoạch từ nay đến 30 tết Hội CTĐ tiếp tục vận động và hỗ trợ các gia đình khó khăn của tỉnh có thêm điều kiện vui tết đón xuân. Ngoài việc thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên của tỉnh, Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp cùng các ngành ( MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội NNCD Da cam/Dioxin tỉnh, Hội khuyến học, các tổ chức v v) triển khai Phong trào Tết Nhân ái nhằm tăng cường nguồn lực và để tránh sự trùng lặp, chồng chéo.

Sự quan tâm của các cấp các ngành và món quà đầy nghĩa tình của Quỹ Thiện Tâm và Cộng đồng VinFast Toàn cầu mỗi dịp Tết đến, Xuân về, giúp cho bà con nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn.

Đặng Thuỷ