Huyện Cẩm Thủy đem “Tết Nhân ái” đến với 210 gia đình

Tấm Thanh Hóa
Ngày 07/01/2023, hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” do trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động, Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy (tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp với UBMTTQ, Đoàn thanh niên, Hội nông dân, Hội phụ nữ huyện và các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo”. Đây là phiên chợ 0 đồng nhằm chia sẻ khó khăn với 210 hộ gia đình trên địa bàn huyện nhân dịp đón Xuân Quý Mão.

Bà Mai Thị Hà, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy cho biết: “Tại phiên chợ này, chúng tôi tặng mỗi suất 01 phần quà của Hội CTĐ và có thêm 10 gian hàng, đem đến nhiều phần quà thiết thực cho bà con như: các nhu yếu phẩm, quần, áo, chăn ấm... để kịp thời hỗ trợ bà con đang trong hoàn cảnh khó khăn cùng vui Xuân đón Tết. Tổng mỗi phần quà và sản phẩm bà con nhận được có trị giá tương đương từ 700-900 ngàn đồng.”

image3-7-1673149546.jpeg
Các gian hàng trước giờ khai mạc "Chợ nhân đạo" huyện Cẩm Thủy

Trong số những gian hàng, Hội CTĐ và các đơn vị phối hợp, các nhà tài trợ đã chuẩn bị rất nhiều mặt hàng: Dầu ăn, miến rong, đường, sữa, gạo, bánh chưng, rau xanh... để bà con lựa chọn. Đặc biệt, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Thủy đã đặt một gian hàng với hàng trăm bộ áo dài truyền thống do các hội viên quyên tặng. Đây là món quà rất ý nghĩa mà Hội Phụ nữ đem đến phiên chợ để tặng các chị, em trước thềm Xuân mới.

image0-43-1673149673.jpeg
Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy nhận "Những tấm lòng vàng"

Tại “Chợ nhân đạo”, Hội CTĐ huyện Cẩm thủy đã trao giấy ghi nhận “Tấm lòng vàng” thể hiện sự trân trọng, sự cảm ơn sâu sắc tới các nhà tài trợ cùng các đơn vị phối hợp.

image1-26-1673149685.jpeg
Đại diện các hộ gia đình, các học sinh được phát phiếu đến các gian hàng 0 đồng tự chọn

“Chợ nhân đạo” tại huyện Cẩm Thủy đã thành công tốt đẹp, ghi dấu sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tại địa phương. Hội CTĐ huyện đặc biệt ghi nhận sự đoàn kết, sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị phối hợp, các nhà tài trợ trong và ngoài huyện đã góp phần cùng Hội CTĐ lan tỏa những hành động nhân ái, tiến tới xây dựng một cộng đồng nhân ái, văn minh./.

Tâm Ánh