Nam Định: Chăm lo Tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 12/2, Đoàn công tác của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội là Trưởng đoàn đã đến dự, trao tặng quà tại chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ở xã Nghĩa Phú (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Cùng tới tham gia buổi trao quà có ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, lãnh đạo huyện Nghĩa Hưng và chính quyền địa phương UBND xã Nghĩa Phú.

anh2
Các vị lãnh đạo, đại biểu và các hộ gia đình tham dự tại chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” ở xã Nghĩa Phú.

Tại đây, Đoàn đã gửi lời chúc Tết và tặng quà cho 70 hộ gia đình là những hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân chất độc da cam ở xã Nghĩa Phú, trị giá 600.000đ/suất.

anh1
Bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu tại buổi trao tặng quà.

Tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Trần Thị Hồng An chia sẻ: Nhân dịp đón chào năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, thì đây là món quà mang tình cảm và sự quan tâm, động viên của Hội CTĐ Việt Nam đối với các hộ gia đình nghèo và những nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam tại địa phương.

anh3
Phó Chủ tịch T.Ư Hội Trần Thị Hồng An, cùng ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định trao tặng quà cho các hộ gia đình.
anh4
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo địa phương trao tặng quà cho các hộ gia đình.

Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết, tại tỉnh Nam Định, việc chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo luôn được Ðảng, Nhà nước, tỉnh đặc biệt quan tâm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho hay, để việc hỗ trợ Tết được kịp thời và đúng đối tượng, ngay từ tháng 12/2017, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các ngành, các cấp, đoàn thể và các địa phương rà soát các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn cần được hỗ trợ đảm bảo đúng, không bỏ sót đối tượng.

a5
70 suất quà được trao tận tay các hộ gia đình.

Năm 2017, nền kinh tế của tỉnh Nam Định có nhiều chuyển biến tích cực. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp khá thuận lợi giúp tăng doanh thu, lợi nhuận... Hiện nay, kế hoạch chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn tỉnh Nam Định đang được các cấp, các ngành tập trung triển khai với quyết tâm mọi đối tượng đều được đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm.

anh6
Các mạnh thường quân và đại diện huyện Nghĩa Hưng cũng tham dự trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn...

Tại buổi trao quà, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phú cũng bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định và UBND huyện Nghĩa Hưng, đã dành tình cảm tốt đẹp, có ý nghĩa hết sức quý giá đối với các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết cổ truyền dân tộc. 

Đại Lộc