Một số loại nước ép nên sử dụng trong mùa Covid

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong bối cảnh dịch Covid đang có diễn biến phức tạp như hiện nay, việc tăng cường hệ miễn dịch cho bản thân và các thành viên trong gia đình là một điều nên làm. Vậy phải làm như thế nào để có thể tăng cường sức đề kháng, phòng chống hiệu quả các loại dịch bệnh mà đồng thời giúp thanh lọc cơ thể, làm đẹp da?

 Một trong những cách có thể làm được điều đó, đó là sử dụng các loại trái cây có thể dễ dàng chế biến bằng máy xay sinh tố, máy ép hoa quả ngay tại nhà.

2
Ảnh minh họa

1. Nước táo, cà rốt

Nước táo, cà rốt là hỗn hợp "vàng" giúp cơ thể bạn nâng cao hệ thống miễn dịch và phòng ngừa sự tấn công từ những tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

 Trong những loại trái cây này chứa nhiều các loại khoáng chất bổ dưỡng như Vitamin A, B6, C, Kali và Axit folic. Những loại dưỡng chất này đóng một vài trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe, giảm chứng cao huyết áp, cân bằng quá trình trao đổi chất và giúp người dùng bớt căng thẳng, mệt mỏi.

2. Nước dưa hấu

1
Ảnh minh họa

Nước dưa hấu không chỉ giúp bảo vệ hệ miễn dịch của bạn mà còn làm giảm những triệu chứng đau nhức do các bệnh về xương khớp gây ra.

Nước ép dưa hấu rất thích hợp đối với các thành viên trong gia đình vì chúng có vị ngọt, thanh và dễ uống. Bạn có thể kết hợp sử dụng dưa hấu với những loại trái cây khác như táo, cam hay xoài để bổ sung Vitamin A cho người thân.

3. Trái cây họ cam quýt

3
Ảnh minh họa

Trái cây họ cam quýt như chanh, cam, quýt, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch nhờ tăng cường sản sinh bạch cầu. Ngoài ra, loại trái cây này còn có thuộc tính chống ôxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên

4. Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này được tìm thấy tới 224% lượng vitamin C được khuyến nghị cần cung cấp cho cơ thể một ngày. Đu đủ còn có chứa một enzyme tiêu hóa có khả năng kháng viêm.  Nó còn có chứa nhiều kali, vitamin B và folate, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể tất cả đều có lợi cho sức khỏe của bạn

5. Bưởi

Chứa nhiều các chất flavonoid - hợp chất hóa học tự nhiên được tìm thấy để tăng kích hoạt hệ  thống miễn dịch. Ngoài ra trong bưởi hàm lượng vitamin C cao nhất trong các loại hoa quả là 95mg/100g ăn được; tiếp đến là kiwi 93mg/100g cao hơn cả chanh, dâu tây, ổi, quýt.

6. Các loại quả mọng

Chúng được xếp vào những loại thực phẩm hàng đầu trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Quả mọng bao gồm dâu tây, mâm xôi, việt quất. Các loại quả mọng rất giàu chất chống oxy hóa như phytochemical và flavonoid. Đây là các chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống viêm.

7. Các loại quả hạch và hạt

4
Ảnh minh họa

Các loại quả hạch phổ biến bao gồm hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn, hạt điều, đậu phộng và quả phỉ. Còn các loại hạt gồm hạt bí ngô, hạt lanh, hạt chia, hạt cây gai dầu và hạt vừng. Chúng là một nguồn protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Các loại quả hạch và hạt rất giàu Vitamin E –  là một chất chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch quan trọng.

Trà Giang