Mất tích khi đi tìm người yêu quen qua mạng

Tạp Chí Nhân Đạo
Sau khi nhận được tiền từ 'người yêu' quen qua facebook chuyển về, hai chị em Lỳ Ý Nênh và Lỳ Ý Nu đã bắt xe ra Lào Cai để làm thủ tục kết hôn, rồi mất liên lạc với gia đình.

Tối 16/3, ông Vi Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn có 2 nữ sinh đã mất liên lạc với gia đình 4 ngày nay.

Theo đó, 2 em là Lỳ Ý Nu (SN 2000) và Lỳ Ý Nênh (SN 1997), cả hai là con của anh Lỳ Gà Da, trú tại bản Nậm Tột, xã Tri Lễ, cùng học lớp 9A trường THPT dân tộc bán trú Tri Lễ.

Hai chị em mất tích khi đi tìm 'người yêu quen qua facebook'
Em Lỳ Ý Nênh và Lỳ Ý Nu

 

Theo trình bày của gia đình, em Nu có quen một người đàn ông qua mạng xã hội facebook. Sau một thời gian nói chuyện giữa hai người nảy sinh tình cảm. Sau đó, người đàn ông này bảo Nu gửi bản chụp ảnh CMND để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Sau đó, anh ta bảo sẽ gửi cho Nu 5 triệu đồng để làm lộ phí đi ra Lào Cai tổ chức đám cưới.

Chiều 12/3, người đàn ông này gọi điện thông báo đã chuyển tiền và bảo Nu cùng chị gái ra ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quế Phong rút tiền và bắt xe ra Lào Cai để làm thủ tục đăng ký kết hôn.

Sau khi nhận được tiền, hai chị em Nu viết đơn xin phép nghỉ học với lý do đi thăm người ốm, rồi bắt xe khách ra Lào Cai, nhưng thực chất là bắt xe khách ra Lào Cai để tìm “người yêu”.

Khoảng 17h cùng ngày, Nênh gọi điện về báo với gia đình đang cùng em gái chuẩn bị lên xe đi Hà Nội, sau đó ra Lào Cai.

Sau khi biết được sự việc, giáo viên nhà trường đã gọi điện can ngăn, nhưng các em không nghe. Sau đó, giáo viên nhà trường đã gọi điện báo cho Công an huyện Quế Phong để yêu cầu nhà xe chạy tuyến huyện Quế Phong - Hà Nội ngăn các em lại, nhưng không thành. 

Lần liên lạc sau cùng với em Nu, thì cả 2 đã được xe taxi đón từ Hà Nội đi lên Lào Cai và từ đó mất liên lạc. 

Sau khi con bị mất tích, gia đình đã viết đơn trình báo lên cơ quan chức năng.

Minh Tâm