Lượng máu hiến ở Hà Tĩnh cơ bản đáp ứng yêu cầu cấp cứu, điều trị

Nguyễn Diệp Linh
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện, thu về 5.353 đơn vị máu. Nhờ đó, các cơ sở y tế Hà Tĩnh không xảy ra tình trạng thiếu máu, khan hiếm máu.

Để đáp ứng nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh, ban chỉ đạo vận động hiến máu các cấp trên địa bàn Hà Tĩnh đã tập trung triển khai các đợt tuyên truyền, vận động và tổ chức hiệu quả các đợt hiến máu tình nguyện.

Từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã vận động hiến được 5.353 đơn vị máu.Từ đầu năm đến nay, Hà Tĩnh đã vận động hiến được 5.353 đơn vị máu.

Tính từ đầu năm đến ngày 10/7, toàn tỉnh đã tổ chức được 20 đợt hiến máu tình nguyện và đã tiếp nhận 5.353 đơn vị máu (đạt gần 63% chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyên quốc gia giao năm 2023). Nhiều địa phương, đơn vị tổ chức hiến máu đợt 1 đạt kết quả cao (trên 60% chỉ tiêu hiến máu năm 2023) như: Cẩm Xuyên (353 đơn vị máu), Thạch Hà (383 đơn vị máu), Đức Thọ (353 đơn vị máu), thị xã Hồng Lĩnh (289 đơn vị máu)...

Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tỉnh nguyện tỉnh Hà Tĩnh cũng đã phối hợp tổ chức tốt các chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện như: “Những giọt máu hồng hè 2023”; “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4”, “Ngày quốc tế người hiến máu 14/6”, “Chủ nhật đỏ”…

Qua các chiến dịch, sự kiện đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu, phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Hà Tĩnh tổ chức thành công nhiều chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện quy mô lớn. Ảnh tư liệu.

Hà Tĩnh tổ chức thành công nhiều chiến dịch, sự kiện hiến máu tình nguyện quy mô lớn. Ảnh tư liệu.

Công tác xây dựng và phát triển các câu lạc bộ ngân hàng máu sống được ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp quan tâm. Đến nay, Hà Tĩnh đã có 15 câu lạc bộ ngân hàng máu sống với hơn 1.000 thành viên tham gia.

Với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao trong cứu người, các thành viên của các câu lạc bộ ngân hàng máu sống đã không quản giờ giấc, có mặt tại các cơ sở y tế. Họ đã hiến tặng hàng trăm đơn vị máu phục vụ cấp cứu khẩn cấp, góp phần giúp người bệnh qua cơn nguy hiểm.

Phúc Quang