Lâm Đồng: Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2023 đạt chỉ tiêu kế hoạch

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 14/8, tại Hội trường UBND xã Hòa Ninh - Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Di Linh phối hợp với Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện xã Hòa Ninh, Bệnh viện II tỉnh Lâm Đồng (khu vực thành phố Bảo Lộc), tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2023 với chủ đề “Kết nối, chia sẻ và lan tỏa”. Đối tượng vận động tham gia hiến máu tình nguyện là Cán bộ công chức, viên chức, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn xã.

Theo kế hoạch đợt hiến máu này sẽ vận động 300 người đăng ký tham gia hiến máu để tiếp nhận 200 đơn vị máu 250ml, theo đó ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Di Linh đã phân bổ lực lượng tham gia hiến máu của các đơn vị trên địa bàn xã để đạt kết quả đề ra.

hinh-1-1692036472.jpgCán bộ và nhân dân xã Hòa Ninh tham gia hiến máu tình nguyện.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: qua phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn, phát tờ rơi, tuyên truyền trực tiếp… đến được với nhiều người để hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, cũng như sức khỏe khi hiến máu. Do vậy, chương trình đã thu hút được đông đảo mọi người đăng ký tham gia, kết quả đã huy động được 200 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu so với kế hoạch.

Nói về phong trào hiến máu của địa phương, Bà Ka Hưs - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Di Linh cho biết: “Nhiều năm nay, hiến máu tình nguyện đã trở thành phong trào nổi bật của huyện, từ đầu năm 2023 đã phối hợp tổ chức được 4 đợt hiến máu tình nguyện, lần nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu về số đơn vị máu đề ra, luôn đảm bảo nguồn máu cho cơ sở y tế trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân cần máu. Đến nay số đơn vị máu thu được đạt 90% so với tỉnh giao, đến cuối năm còn 2 đợt vận động hiến máu tình nguyện, dự báo sẽ vượt chỉ tiêu được giao”.

hinh-2-1692036472.jpgCán bộ và nhân dân xã Hòa Ninh tham gia hiến máu tình nguyện.

Trao đổi với Chị Nguyễn Thị Thảo ở xã Hòa Ninh đã 13 lần hiến máu tình nguyện chị nói: “Mỗi lần chị biết thông tin tổ chức hiến máu ở địa phương, chị cố gắng thu xếp công việc để tham gia, mỗi lần hiến máu chị cảm thấy người khỏe nên chị không ngại hiến máu tình nguyện, chỉ với một suy nghĩ duy nhất là giúp được người bệnh vượt qua cơn nguy kịch là chị thấy vui, ngoài ra chị cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động gia đình, bạn bè cùng đi hiến máu.

Văn Hải