Lâm Đồng: Hội thi tuyên truyền viên giỏi và Sơ cấp cứu lần thứ II

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi và Sơ cấp cứu lần thứ II.

Trong hai ngày diễn ra hội thi, các đơn vị về tham gia hội thi phải trải qua hai phần thi chính là Tuyên truyền viên và Sơ cấp cứu.

Hinh phan thi Gioi thieu
Phần thi giới thiệu.

Với phần thi tuyên truyền viên, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ đến từ 12 Đội của 12 huyện thành phố trên địa bàn tỉnh đã trải qua 4 phần thi gồm chào hỏi, kiến thức, tiểu phẩm hoặc tiết mục văn nghệ và phần thi hùng biện, với các nội dung xoay quanh các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động nhân đạo, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ Việt Nam; lịch sử, tổ chức và hoạt động của Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng; lịch sử phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nguyên tắc cơ bản của phong trào, luật nhân đạo quốc tế, biểu trưng, biểu tượng chữ thập đỏ;….

Hinh phan thi tieu pham
Phần thi tiểu phẩm.
Hinh phan thi Hung bien
Phần thi hùng biện.

Về phần thi Sơ cấp cứu, các đội thi được bốc thăm tình huống và thực hiện các kỹ năng sơ cấp cứu như vận chuyển nạn nhân; cầm máu vết thương; băng vết thương và cố định gãy xương tạm thời;...

Qua hội thi, các đội không chỉ được học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác nhân đạo mà còn phát huy được tinh thần “vì mọi người - ở mọi nơi” của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.

Ngoài mục đích tạo phong trào thi đua và rèn luyện kỹ năng, đây còn là dịp để cán bộ, hội viện, tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ thể hiện khả năng tuyên truyền các giá trị nhân đạo, được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ tuyên truyền viên chữ thập đỏ ở cơ sở.

Hinh trao cac giai Hoi thi
BTC trao giải cho các Đội.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất phần thi Tuyên truyền viên giỏi cho Đội Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng; trao 2 giải nhì cho Đội huyện Đơn Dương và Bảo Lâm; trao 2 giải ba cho Đội huyện Cát Tiên và thành phố Bảo Lộc.

Trao giải nhất phần thi Sơ cấp cứu cho Đội huyện Đức Trọng, trao 2 giải nhì cho Đội huyện Đạ Huoai và thành phố Bảo Lộc; trao 2 giải ba cho Đội huyện Lâm Hà và huyện Cát Tiên; và trao các giải cá nhân xuất sắc nhất từng phần thi Tuyên truyền viên và Sơ cấp cứu, trao các giải khuyết khích cho các đội.

Hoàng Văn Khôi