Kiwi Ngô Mai Trang thành Vua đầu bếp Việt Nam 2017 phiên bản 'người nổi tiếng'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tập cuối cùng của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam 2017 - Masterchef Vietnam phiên bản người nổi tiếng khép lại với chiến thắng tuyệt đối của Kiwi Ngô Mai Trang.

Vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Hoàng Long và Đức Hải, Kiwi đã bước lên ngôi vị vua đầu bếp là người nổi tiếng xuất sắc nhất của Masterchef Vietnam mùa này.

Trong vòng chung kết, mỗi thí sinh buộc phải thực hiện 3 món ăn bao gồm các món khai vị, món chính và món tráng miệng trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Thời gian gấp rút và lại phải làm một khối lượng công việc khá lớn, các thí sinh phải đối mặt với không chỉ áp lực thời gian mà còn áp lực từ 3 vị giám khảo quyền lực Jack Lee, Tịnh Hải và Tuấn Hải.

Vượt qua một Đức Hải có hiểu biết sâu sắc về ẩm thực, một Hoàng Long đầy những biến hóa bất ngờ, Kiwi Ngô Mai Trang đã xuất sắc giành được ngôi vị quán quân Vua đầu bếp năm nay

kiwi-ngo-mai-trang-dat-doanh-hieu-quan-quan-5-1515343607-115-width640height480 - Copy
Kiwi Ngô Mai Trang đã xuất sắc giành được ngôi vị Vua đầu bếp.

Luôn được đánh giá là thí sinh tiềm năng, lại có khả năng nấu rất nhiều món ăn cho 1 lần thi, trong trận chung kết này, ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang lại một lần nữa gây ấn tượng với BGK với thực đơn 3 món vô cùng đẳng cấp là: Sốt tôm hùm ăn kèm bánh Crepe, Bò Wagyu áp chảo và Panna cotta 3 vị. 

kiwi-ngo-mai-trang-gianh-ngoi-vi-quan-quan-vua-dau-bep-mua-5-voi-thuc-don-hoanh-trang-kiwi---sot-tom-hum-an-kem-banh-crepe-1515343519-609-width650height433 (1) - Copy
Thực đơn hoàn hảo giúp Ngô Mai Trang giành ngôi vị quán quân..

Bên cạnh đó để chinh phục được ban giám khảo khó tính, Đức Hải dùng một thực đơn 3 món mang đậm màu sắc lễ hội phương Tây với nhiều màu sắc rực rỡ đó là: Salad trái cây hải sản, Bò hầm rượu vang kiểu Pháp và Bánh socola.

Salad_Duc_Hai - Copy
Với món khai vị và món chính chưa thành công nên dù món tráng miệng hoàn hảo cũng không thể giúp Đức Hải chiến thắng.

Hoàng Long là thí sinh luôn giữ vững được sự bình tĩnh và phong độ ổn định khi đứng bếp. Trong vòng chung kết, có lẽ vì quá áp lực nên anh đã nấu không thành công món tráng miệng là Lê sốt rượu vang. Nhưng ngay sau đó, anh đã lấy lại phong độ và hoàn thành được món Panna cotta để thay thế. Với thực đơn gồm 3 món là Sò điệp áp chảo sốt sơ ri, Bò Wagyu áp chảo ăn kèm gan ngỗng và Panna cotta.

kiwi-ngo-mai-trang-gianh-ngoi-vi-quan-quan-vua-dau-bep-mua-5-voi-thuc-don-hoanh-trang-hoang-long---so-diep-ap-chao-sot-sori-1515343519-858-width650height433
Sai sót làm món sò điệp chưa chín tới cùng mùi tanh của thịt bò chưa khử được hoàn toàn nên Hoàng Long cũng như Đức Hải, không thể vượt qua được Kiwi Ngô Mai Trang.

Thùy Linh