Kiên Giang: Phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Nguyễn Thị Hải Hà
Sáng 3/4, tại Trường Cao đẳng nghề tỉnh, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2023.
Chú thích ảnh Các tình nguyện viên tham gia hiến máu nhân đạo. 

Trước nhu cầu máu cho điều trị, cứu chữa người bệnh, người bị tai nạn ngày càng cao, Ban Chỉ đạo Quốc gia hiến máu tình nguyện phát động Ngày toàn dân hiến máu nhân đạo (ngày 7/4 hằng năm).

Tại lễ phát động, trên 150 cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề tỉnh đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Trong tháng hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, toàn tỉnh Kiên Giang dự kiến tiếp nhận khoảng 2.000 đơn vị máu.

Giai đoạn 2008 - 2022, toàn tỉnh có 1.325 lượt đơn vị tổ chức 3.270 cuộc hiến máu tập trung, tiếp nhận được 229.558 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh trong tỉnh. Riêng năm 2022, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện các cấp đã chỉ đạo và tích cực tuyên truyền, vận động, tổ chức 85 điểm hiến máu tập trung. Kết quả hiến được 21.143 đơn vị máu đạt và vượt chỉ tiêu năm 2022, kịp thời đề nghị các cấp biểu dương khen thưởng 111 Bằng khen cấp tỉnh và Trung ương…, từ đó thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Phó Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lưu Kim Oai biểu dương những kết quả đạt được trong phong trào tình nguyện hiến máu cứu người. Tuy nhiên, số lượng máu vận động tiếp nhận được từng lúc vẫn chưa đáp ứng nhu cầu cấp cứu người bệnh trong tỉnh, nhất là dịp lễ, Tết và những tháng hè hàng năm.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu để điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân trong thời gian tới, ông Lưu Kim Oai kêu gọi mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong tỉnh Kiên Giang tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người. Người có đủ điều kiện sức khỏe, hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho bản thân, người thân và cho cộng đồng xã hội.

Sau lễ phát động, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đến tặng hoa các học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên tham gia hiến máu nhân đạo và động viên tiếp tục tham gia chương trình có ý nghĩa cao đẹp - tình nguyện hiến máu cứu người năm 2023.