Kiên Giang: Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hiệp vận động trên 450 triệu đồng cho người nghèo, khó khăn

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) vừa tổ chức lễ phát động tháng nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.


Các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hiệp vận động xây dựng nhiều nhà chữ thập đỏ cho người nghèo, khó khăn về nhà ở.

Tại buổi phát động, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hiệp đã vận động nhà hảo tâm trao 20 giếng nước và 20 mô tơ điện, 7 căn nhà và tặng 15 suất quà cho hộ nghèo, khó khăn (500.000 đồng/suất) trên địa bàn huyện, với tổng trị giá trên 450 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Hiệp Nguyễn Văn Đen kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, và nhân dân trong huyện tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng hội chữ thập đỏ các cấp, trợ giúp ngày càng hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng cộng đồng đoàn kết giàu lòng nhân ái.

Tháng nhân đạo được tổ chức trong tháng 5, cao điểm từ ngày 8-5 đến 19/5/2023. Theo đó, các cấp hội chữ thập đỏ trong huyện Tân Hiệp phấn đấu trợ giúp ít nhất 300 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trở lên, xây dựng ít nhất một công trình, phần việc nhân đạo thiết thực trị giá 50 triệu đồng; vận động các nguồn lực thực hiện tháng nhân đạo đạt 800 triệu đồng.

Thuỷ Tiên