Khen thưởng học sinh cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định về việc tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Chương (học sinh lớp 7B2) vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

Ngày 22/2, lãnh đạo Trường THCS Hàm Nghi (cơ sở 2, đóng tại xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh đã có quyết định về việc tặng giấy khen cho em Nguyễn Văn Chương (học sinh lớp 7B2) vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước trên tuyến kênh thủy lợi N1.

khen thuong hoc sinh cuu song 2 em nho bi duoi nuoc
Em Nguyễn Văn Chương và các thầy cô giáo.

Trước đó, chiều 16/2, khi em Nguyễn Văn Chương cùng người bạn thân là em Nguyễn Phi Anh (cùng trường) đang chơi gần kênh thủy lợi N1 (đoạn chảy qua địa bàn thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân) thì phát hiện 2 em học sinh tiểu học là Lê Trần Quang Trường và em Nguyễn Tiến Thành bị ngã xuống kênh, chới với dưới dòng nước nên kêu bạn cùng chạy đến để ứng cứu.

khen thuong hoc sinh cuu song 2 em nho bi duoi nuoc
Em Chương (bên trái) và em Anh là đôi bạn thân.

Khi đến nơi, Chương là người trực tiếp lao xuống kênh để kéo từng nạn nhân vào bờ. Còn Anh đứng cạnh mép kênh để hỗ trợ bạn mình đưa từng em nhỏ lên bờ. Sau khi ngồi nghỉ khoảng 20 phút, cả 2 nạn nhân khỏe lại nên tự đi về nhà.

Theo lãnh đạo Trường THCS Hàm Nghi, hiện tại Huyện đoàn Thạch Hà, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT tỉnh Hà Tĩnh cũng đang đề xuất lên cấp trên để có các hình thức biểu dương, khen thưởng cho em Nguyễn Văn Chương.

Thủy Tiên