Khánh Hoà: Nữ sinh gây phẫn nộ khi văng tục với thầy giáo ngay trong lớp

Đặng Thu Hằng
Đoạn video quay lại cuộc đối thoại của một nữ sinh với thầy giáo đã khiến nhiều người xem phải phẫn nộ. Em học sinh này có lời lẽ thách thức và xưng "mày - tao” với thầy giáo ở ngay trong lớp tại một trường THPT thuộc tỉnh Khánh Hoà.

Cụ thể, trong video khoảng 5 phút lan truyền trên mạng xã hội hôm qua, một nữ sinh lớp 12 liên tục sử dụng từ ngữ tục tĩu, xưng mày, tao với thầy giáo trước mặt bạn bè trong lớp. Nữ sinh cho rằng bị thầy giáo giựt lỗ tai và chất vấn "ông quyền gì cấm tui". Thầy giáo trách nữ sinh về ứng xử ở nơi đông người, rồi mất bình tĩnh gọi học trò là "mày", mắng nữ sinh là "bố láo", "mất nết". Thầy cho rằng nữ sinh hỗn láo từ đầu năm, đã được nhắc nhiều lần. Thầy giáo sau đó yêu cầu nữ sinh ra ngoài khi học sinh tiếp tục văng tục.

nusinh-1-457-1665940989.jpeg
Cuộc "đấu khẩu" giữa thầy giáo với nữ sinh trong lớp học tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh, tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: MXH)

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại THPT Nguyễn Chí Thanh, thị xã Ninh Hòa vào ngày 13/10.

Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết địa phương đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Ninh Phụng) - nơi xảy ra sự việc nữ sinh văng tục với giáo viên trong lớp học - báo cáo để có hướng xử lý.

Ngay sau đó, thầy Hà Văn Thọ - Hiệu trưởng trường THPT ở xã Ninh Phụng, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đã thông tin, những ngày qua, nhà trường đã làm việc với nữ sinh, nam giáo viên cùng phụ huynh để tìm hiểu sự việc. Với cương vị là người đứng đầu nhà trường, để xảy ra sự việc như trên, ông Thọ bày tỏ đây là điều đáng tiếc, bản thân rất buồn.

Ông Thọ cho biết sự việc xảy ra hôm 13/10, khi giáo viên nam bước vào lớp 12, chuẩn bị cho môn Vật lý, cả lớp đứng dậy chào. Bất ngờ, một nữ sinh liên tục có nhiều lời lẽ khiếm nhã, dùng từ ngữ không phù hợp, xưng “mày - tao” với thầy giáo trước sự chứng kiến của các bạn trong lớp.

Trước những lời lẽ trên, thầy giáo sau đó về bàn giáo viên ngồi, nhưng nữ sinh này vẫn tiếp tục nói, rồi hai bên đáp trả qua lại. Thầy giáo sau đó cũng được cho mất bình tĩnh, gọi học trò là "mày" và "bố láo" khi nữ sinh mỗi lúc một to tiếng. Sự việc khiến việc giảng dạy bị dừng lại, học sinh cả lớp ngồi đó nghe đoạn tranh cãi giữa thầy và trò.

Theo ông Thọ, bản thân ông và lãnh đạo nhà trường đã theo dõi và tiếp nhận các ý kiến từ cộng đồng mạng trong suốt thời gian qua. Trước mắt, phía nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm họp với cả lớp và nữ sinh này, tổ bộ môn họp với thầy giáo để nắm tình hình.

“Tuần tới, chúng tôi sẽ tổ chức họp giữa các bên để có hướng xử lý phù hợp”, thầy Thọ nói, thêm rằng phía nhà trường đã làm rõ nguyên nhân dẫn tới xung đột, khiến nữ sinh có lời lẽ không phù hợp với giáo viên.

Thầy hiệu trưởng cũng thông tin thêm, hiện tại nữ sinh trong đoạn clip đang bị ảnh hưởng đến tâm lý rất nhiều, em vô cùng hoảng loạn, thấy sai cũng như hối tiếc về hành động của mình. Em này cũng đã xin được nghỉ ở nhà một vài ngày, khi nào ổn định trở lại sẽ tới trường.

Ngoài ra, ông Thọ chia sẻ thêm về hoàn cảnh của nữ sinh này. Gia đình em khá đặc biệt, sống với mẹ, cuộc sống khá khó khăn. Người mẹ bận kiếm tiền nên em có phần thiếu thốn từ tình cảm tới vật chất, cùng với đó là đang ở tuổi lớn nên có những lời nói thiếu suy nghĩ, hành động bồng bột nhất định.

Về phía thầy giáo thì đã công tác tại trường nhiều năm, tính cách hiền lành. Tuy nhiên, thầy thiếu kinh nghiệm khi đôi co với học sinh. Ông Thọ cho rằng khi xảy ra sự việc như thế, cách xử lý trong tình huống này là thầy giáo ngưng tiết học và báo lên Ban giám hiệu nhà trường để có hướng xử lý phù hợp.

Trước sự việc trên, thầy hiệu trưởng đã viết tâm thư, cho biết Hội đồng nhà trường và phụ huynh đang tìm hiểu sự việc, cùng nhau tìm cách giáo dục, uốn nắn, để học sinh nhận thấy cái sai, thiếu chuẩn mực mà sửa đổi.

“Trong lúc này đây, chúng tôi mong muốn mọi người cùng đồng hành và chia sẻ để cùng nhà trường giáo dục những em học sinh chưa ngoan, để các em tốt hơn khi rời khỏi ghế nhà trường” – trích chia sẻ của ông Hà Văn Thọ.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc. Trong đó, yêu cầu ban giám hiệu trường tổ chức họp các bên, đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Ngoài ra, lãnh đạo ngành giáo dục cũng mong muốn cộng đồng, dư luận cũng chia sẻ sự việc xảy ra vừa qua, để nữ sinh trên nhìn thấy cách ứng xử và tạo cho nữ sinh cơ hội sửa sai, tiếp tục công việc học tập tốt hơn.

T.H.