Khai mạc Hội thảo về đào tạo, quản lý tập huấn viên sơ cấp cứu và tập huấn cập nhật kiến thức sơ cấp cứu

Tấm Thanh Hóa
Sáng 04/7/2023, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã khai mạc Hội thảo về đào tạo và quản lý tập huấn viên sơ cấp cứu (SCC), đồng thời tập huấn cập nhật kiến thức cho 50 tập huấn viên sơ cấp cứu CTĐ. Đây là các tập huấn viên CTĐ đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo kế hoạch, chương trình tập huấn sẽ diễn ra trong 9 ngày tại Trung tâm điều dưỡng và sơ cấp cứu CTĐ (TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá). 
image1-51-1688457161.jpeg
Đồng chí Bùi Thị Hòa, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam khai mạc Hội thảo và khóa tập huấn

Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Bùi Thị Hoà, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch TƯ Hội CTĐ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Quốc Dân, Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ TƯ Hội CTĐ Việt Nam và các giảng viên giàu kinh nghiệm của Hội CTĐ Việt Nam.

image2-31-1688457154.jpeg
Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 9 ngày tại Trung tâm điều dưỡng và Sơ cấp cứu CTĐ

Trong phần Hội thảo, các tập huấn viên được chia nhóm nghiên cứu, thảo luận, tham gia góp ý kiến đối với Khung chương trình, tài liệu huấn luyện SCC đã được ban hành và Quy chế quản lý tập huấn viên, hướng dẫn viên SCC Chữ thập đỏ.

Chương trình huấn luyện SCC cho tập huấn viên do Hội CTĐ Việt Nam tổ chức biên soạn, đã được Hội đồng chuyên môn của Bộ y tế thẩm định và phê duyệt. Đây là chương trình nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng như: một số điểm cơ bản về giải phẫu, chức năng, cơ chế tổn thương, phân tích ý nghĩa, yêu cầu của các bước trong quy trình của 24 kỹ thuật SCC cơ bản; cung cấp kiến thức, kỹ năng về một số phương pháp sư phạm y học cơ bản, về quản lý huấn luyện cho người sẽ là tập huấn viên SCC. Chương trình huấn luyện được thiết kế gồm 168 tiết, trong đó có 114,5 tiết thực hành chiếm 68%.

Nội dung chương trình huấn luyện SCC cho tập huấn viên được sắp xếp gồm 03 chủ đề: 24 kỹ thuật SCC nâng cao; Một số phương pháp sư phạm cơ bản trong huấn luyện SCC; Phương pháp, kỹ năng cơ bản về quản lý, huấn luyện SCC.

image0-80-1688457921.jpeg
 
Các tập huấn viên và giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam

Phát biểu khai mạc Hội thảo và khóa tập huấn, đồng chí Bùi Thị Hòa đã nhấn mạnh vai trò, mục đích, lợi ích của việc tập huấn SCC đối với các hoạt động công tác Hội và với cộng đồng dân cư. Đồng chí khẳng định: Với sự truyền đạt tận tâm của các giảng viên, sự tiếp thu nghiêm túc, tập trung của các học viên, sau khoá huấn luyện, người học sẽ có đủ năng lực của một tập huấn viên CTĐ để làm nhiệm vụ hướng dẫn, tổ chức, quản lý các khoá đào tạo về 24 kỹ thuật SCC cho hướng dẫn viên CTĐ, tình nguyện viên CTĐ và người dân tại các cộng đồng dân cư.

Cùng ngày, đồng chí Bùi Thị Hoà đã thăm cơ s vật chất của Trung tâm điều dưỡng và sơ cấp cứu CTĐ, ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên tại Trung tâm. Đồng chí động viên cán bộ, người lao đng cố gắng phát huy tiềm năng, thế mạnh của Trung tâm, phấn đấu đưa Trung tâm vào vận hành, khai thác đạt hiệu quả theo Đề án đã được phê duyệt./.

Tâm Ánh