Huyện Kon Plông cùng gắn kết vì người nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Kon Tum phối hợp với UBND huyện Kon Plông tổ chức lễ phát động Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” với chủ đề “Lan tỏa sức mạnh nhân đạo, gắn kết vì người nghèo”.

Những năm qua, đã có 25 địa chỉ nhận đạo huyện Kon Plông được các tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho với tổng trị giá 184,8 triệu đồng. Nhờ đó, một số hộ đã vươn lên thoát nghèo, cải thiện được một phần khó khăn trong cuộc sống.

Tại buổi lễ phát động, có 7 đơn vị hỗ trợ 55 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này đã được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện thống nhất tặng sổ tiết kiệm cho 11 đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong huyện, trị giá 5 triệu đồng/sổ.   

Ngoài ra, 3 công ty: Sài Gòn Măng Đen, Phú Hùng Măng Đen, MTV Tất Thành đã nhận trợ giúp hàng tháng cho 5 đối tượng đặc biệt khó khăn của huyện, trị giá 200 đồng/tháng. 

thang-nhan-dao
Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ tại buổi lễ.

Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện Kon Plông đã tôn vinh “Những tấm lòng vàng” các tổ chức đã tích cực tham gia công tác xã hội nhân đạo trên địa bàn huyện Kon Plông trong những năm qua. Đồng thời tại buổi lễ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong huyện đã quyên góp được trên 48 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ra lời kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng theo tinh thần Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” vì niềm vui, niềm hạnh phúc của cộng đồng, nhằm chia sẻ những khó khăn đối với những người đặc biệt khó khăn trên địa bàn, đồng thời hưởng ứng “Tháng Nhân đạo” với chủ đề “Nhân đạo – Từ nhận thức tới hành động”, kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5).

Phạm Hoàng Minh