34.700 trẻ em Việt Nam được hưởng lợi từ dự án cải thiện môi trường sống an toàn

Nguyễn Thị Hải Hà
“Innovation for Children” là một dự án cộng đồng đặc biệt giữa Masterise Group và UNICEF Việt Nam nhằm cải thiện môi trường sống, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em trước tác động của biến đổi khí hậu.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Masterise Group công bố chương trình "Build A Better Future" bao gồm ba lĩnh vực: môi trường sống – giáo dục – cứu trợ nhân đạo. Để khởi động chương trình dài hạn này, tập đoàn hợp tác cùng UNICEF Việt Nam triển khai dự án "Innovation for Children" hướng đến mục tiêu tạo ra một môi trường sống an toàn, trong sạch, lành mạnh và bền vững cho trẻ em Việt Nam.

Mới đây, ông Jason Turnbull - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Masterise Homes cho biết:

kk-1657203580.jpg
Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2024, phát triển dự án Innovation for Children.

"Innovation for children" là sự tích hợp các giải pháp từ giáo dục đến môi trường để giải quyết 3 vấn đề chính bao gồm: Xây dựng cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu; trường học thông minh và trẻ em học thông qua lãnh đạo.

Báo cáo của UNICEF năm 2021 chỉ ra rằng trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam là hai trong những đối tượng có nguy cơ chịu tác động lớn nhất của biến đổi khí hậu. Chính biến đổi khí hậu đang đe dọa đến sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục và an toàn của trẻ, đồng thời hạn chế trẻ tiếp cận với nước sạch và vệ sinh môi trường (WASH).

tre-1657203566.jpg
Trẻ em là nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất từ biến đổi khí hậu.

Dự án "Innovation for Children" góp phần giải quyết ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với trẻ em Việt Nam. Theo đó, dự án sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu, áp dụng "năng lượng xanh" để giảm thiểu tác động của khí hậu và môi trường.

Chất lượng học tập được cải thiện bằng cách tích hợp học tập sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường. Cụ thể, chúng tôi đặt mục tiêu 20.000 trẻ em và người dân địa phương được tiếp cận với nước sạch, 6.000 học sinh tại tỉnh Sóc Trăng sẽ sớm tham gia thử nghiệm mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu, sau đó điều chỉnh và nhân rộng mô hình.

Chúng tôi cũng sẽ cùng UNICEF giới thiệu các phương pháp tiếp cận có sự tham gia sáng tạo của trẻ em, mang tính công nghệ sáng tạo và nhạy cảm giới, giúp các em thực hành những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai. Mục tiêu là trao quyền cho 34.700 trẻ em và thanh thiếu niên trở thành nhân tố của sự thay đổi, thông qua các sáng kiến hành động vì khí hậu.

Trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam là một trong những nhóm đối tượng có nguy cơ cao trước các tác động của biến đổi khí hậu.

Masterise Group và UNICEF sẽ cùng nhau chia sẻ tầm nhìn và giá trị chung, cùng cam kết hành động để đưa ra các phát kiến giải quyết những thách thức mà trẻ em Việt Nam đang phải đối mặt.

NQ