Hơn 300 CBNV, đoàn viên Vicem tham gia hiến máu tình nguyện

Tạp Chí Nhân Đạo
BCH Đoàn thanh niên Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) phối hợp với Chi đoàn Công ty Cổ phần Xi măng Hạ Long và Viện Huyết học Truyền máu T.Ư, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” năm 2017 vào cuối tuần vừa qua.

Được biết đây là lần thứ 7 Vicem tổ chức hiến máu tình nguyện cho các đoàn viên thanh niên của mình tham gia, và năm nay hội trường của Công ty CP Xi măng Hạ Long tại huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh được lựa chọn tổ chức Ngày hội ý nghĩa này.

Với phương châm “Tuổi trẻ Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam xung kích vì sự phát triển doanh nghiệp và đất nước, không khí “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” diễn ra rất sôi nổi bởi sự góp mặt của hàng trăm gương mặt trẻ.

1
Ông Nguyễn Phú Toàn - Bí thư Đoàn thanh niên Vicem, phát biểu khai mạc Ngày hội.

Từ đầu giờ sáng, hành lang hội trường của Công ty đã gần như chật kín người. Các bạn trẻ lần lượt đến các bàn để làm thủ tục hiến máu. Tôi bắt gặp không chỉ là những khuôn mặt trẻ, mà cả không ít những thành viên đã quá tuổi Đoàn, họ là những CBCNV của Vicem, những người nhiệt huyết vì cộng đồng, muốn trao tặng những giọt máu của mình để mong cứu giúp được ­­­­­­­nhiều người bệnh.

Được biết, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, “Ngày hội hiến máu tình nguyện Vicem” cũng là hoạt động thường niên trong suốt 7 năm qua của Vicem. Đoàn thanh niên Vicem luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu Khối doanh nghiệp Trung ương về hoạt động hiến máu tình nguyện hàng năm. Năm nay, Ngày hội thu hút được hơn 300 tình nguyện viên là các đoàn viên thanh niên, CBCNVC thuộc 11 đơn vị thành viên tham gia, trong đó chủ lực là Công ty Xi măng Hạ Long.

3
Ông Hà Quang Hiện, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xi măng Hạ Long, kêu gọi các CBCNV cùng tham gia HMTN.

Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Vicem trong thời gian qua cũng có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, như các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật, thi đua đảm nhận công trình, tuổi trẻ sáng tạo,… thể hiện sức trẻ, tâm huyết, tinh thần tình nguyện và đã thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia.

2
Ông Hoàng Anh Đức, Phó TGĐ Công ty CP Xi măng Hạ Long cùng BTC tặng hoa cho đại diện 11 đơn vị thành viên Vicem tham gia Ngày hội.

Riêng trong năm 2017, ĐTN Công ty CP Xi măng Hạ Long đã đảm nhận nhiều công trình thanh niên mang lại hiệu quả cho Đoàn, như: Công tác vệ sinh và tự quản trục đường nội bộ trong nhà máy với diện tích 10.077 m2 giúp giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp và tạo nguồn quỹ Đoàn gần 10 triệu đồng/tháng; Thi công cải tạo phòng thí nghiệm ASTM trị giá hơn 80 triệu đồng, thi công cải tạo kho chứa chất thải nguy hại và bể chứa cát kho dầu 721 trị giá hơn 20 triệu đồng; Phối hợp cùng Công ty tổ chức tặng hơn 400 phần quà cho các cháu thiếu nhi nhân ngày 1/6, tổ chức thành công “Đêm hội trăng rằm năm 2017” với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa tại Nhà máy; Tổ chức tặng quà, hỗ trợ cho các thôn trong xã Thống Nhất tổ chức đêm Trung thu; Phối hợp cùng Huyện đoàn Hoành Bồ ủng hộ 10 tấn xi măng tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ; Phối hợp với Công ty thi công 2 mương thoát nước tại 2 thôn Lương Kỳ và Khe Khoai, xã Thống Nhất, H.Hoành Bồ trị giá gần 100 triệu đồng giúp bà con nhân dân khu vực ồn định cuộc sống, xây dựng nông thôn mới; Phối hợp với Công đoàn Công ty hỗ trợ 50 tấn xi măng và tặng 100 phần quà khuyến học cho học sinh xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, chung tay cùng xã Hoành Mô xây dựng nông thôn mới; Thăm hỏi và tặng quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Cùng CBCNV mỗi người tham gia ủng hộ 1 ngày lương cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, bão lụt…

4
Ông Lương Đức Huy, Bí thư Chi đoàn Công ty CP Xi măng Hạ Long, tặng hoa cho đoàn viên tham gia HMTN.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Phú Toàn - Bí thư Đoàn thanh niên Vicem, Trưởng ban Tổ chức, cho biết: “Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Thông qua hoạt động này, nhằm tuyên truyền sâu rộng đến tuổi trẻ Vicem nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung vai trò của việc hiến máu cứu người, giáo dục truyền thống tương thân tương ái. Đồng thời, góp phần tăng cường lượng máu dự trữ trong ngân hàng máu để phục vụ cho nhu cầu chữa bệnh của nhân dân trong cả nước. Nghị quyết BCH Đoàn thanh niên Vicem nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã xác định hiến máu tình nguyện là một trong những tiêu chí phấn đấu quan trọng”.

 5
Ông Nguyễn Hữu Thái (38 tuổi, quê Thái Bình) là một trong những CBCNV tham gia đều đặn Ngày hội do Vicem tổ chức hàng năm.

Tại Ngày hội, ông Hà Quang Hiện, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Xi măng Hạ Long, đã kêu gọi các CBCNV trong Công ty hưởng ứng hoạt động này và chia sẻ: “Đây là chương trình an sinh vì cộng đồng hết sức thiết thực, đóng góp chung cho xã hội”.

6
Đông đảo đoàn viên thanh niên, CBCNV Vicem tham gia Ngày hội.

Trao đổi về chuyên môn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, dù khoa học phát triển nhưng hiện nay không gì có thể thay thế chế phẩm máu. Nếu không có những người hiến máu tình nguyện thì nhiều bệnh nhân không thể được cứu sống. Ngày hội đã thu được 269 đơn vị máu. Đây thực sự là một việc làm rất nhân văn và ý nghĩa.

Phương Thảo