Hơn 1.100 người đăng kí hiến máu tại Chương trình “HUBT – Giọt hồng sẻ chia”

Nguyễn Hồng Hạnh
Hưởng ứng Ngày hội hiến máu nhân đạo, trong 2 ngày 19 và 20/12/2022, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) kết hợp cùng với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu “HUBT – Giọt hồng sẻ chia”.

kk2-16591912-1671469930.jpg
Tham gia Chương trình hiến máu “HUBT – Giọt hồng sẻ chia”, các bạn sinh viên đều cảm thấy vô cùng tự hào vì đã làm được việc rất ý nghĩa

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa được tổ chức thường niên tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Chương trình luôn nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình không chỉ của sinh viên mà còn của cán bộ giảng viên và nhân viên nhà trường. Chương trình hiến máu “HUBT - Giọt hồng sẻ chia” lần này, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên HUBT đã huy động được 1.100 người đăng kí hiến máu.

Hiến máu nhân đạo là hành động thể hiện nghĩa cử vô cùng cao đẹp mang đậm tính nhân văn của người Việt Nam. Mỗi giờ, mỗi phút trên dải đất hình chữ S luôn có những mảnh đời gặp khó khăn khi phải chiến đấu với bệnh tật. Và trong trận chiến đó, từng đơn vị máu được hiến tặng góp phần rất quan trọng để những người bệnh được cứu sống.

kk1-16584882-1671469965.jpg
Đông đảo các thầy cô giáo, nhân viên, sinh viên tham gia Chương trình hiến máu “HUBT – Giọt hồng sẻ chia”

Hiến máu mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ mang đến cảm giác hạnh phúc và tự hào khi bản thân có thể cứu sống ai đó. Trước khi hiến máu, người hiến sẽ được khám sức khỏe, đo huyết áp, đo nhịp tim, máu hiến tặng sẽ được sàng lọc virus viêm gan B, viêm gan C, HIV, giang mai; người hiến máu được biết những kết quả xét nghiệm này.

Như vậy, mỗi lần hiến máu là một lần được kiểm tra sức khỏe, giúp cảnh báo và phát hiện những nguy cơ đối với sức khỏe để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hiến máu còn giúp cơ thể tạo máu mới, giảm nguy cơ xuất hiện đột quỵ và bệnh tim mạch, giúp đốt cháy calo. Mỗi đơn vị máu chúng ta hiến sẽ được gửi máu của mình vào ngân hàng máu. Khi không may mắn, người hiến máu cần nhận máu, xuất trình giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện sẽ được bồi hoàn máu miễn phí tại các cơ sở y tế công lập trên toàn quốc.

Tham gia Chương trình hiến máu “HUBT – Giọt hồng sẻ chia”, các bạn sinh viên đều cảm thấy vô cùng tự hào vì đã làm được việc rất ý nghĩa. "Sau những phút hồi hộp và lo lắng, cảm giác hạnh phúc sẽ là thứ còn đọng lại sâu sắc nhất sau khi nhận được giấy chứng nhận đã tham gia hiến máu tình nguyện", một bạn sinh viên của trường chia sẻ

Thế Anh