Hơn 1.000 thanh niên Đà Nẵng hiến máu trong ngày hội “Chủ nhật Đỏ”

Đặng Thu Hằng
Sáng 11/12, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật Đỏ”. Trong buổi sáng, hơn 1.000 thanh niên đã tham gia hiến 800 đơn vị máu.
Trong buổi sáng, hơn 1.000 thanh niên đã tham gia hiến 800 đơn vị máu. Từ đầu năm đến nay, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức 38 đợt hiến máu tình nguyện và thu nhận gần 11.000 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có 15 Câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu dự bị với 3.000 thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu. Dịp này, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức trao giấy khen cho 26 tập thể đóng góp xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2022.

“Tôi đã hiến máu rất nhiều lần. Tôi mong muốn có nhiều bạn trẻ, người dân tham gia hiến máu để những giọt máu của mình cứu sống được nhiều bệnh nhân hơn nữa. Không những tham gia hiến máu tập trung khi các đơn vị cần cung cấp máu, dù ban ngày hay đêm tôi sẵn sàng tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân”, bạn Hồ Văn Vương, Đoàn viên thanh niên ở Quận Đoàn Hải Châu, 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện cho biết./.