Phú Thọ: Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt Hồng Thanh Thuỷ" đợt 2 năm 2022

Đặng Thu Hằng
Sáng 29/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Thủy phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng Thanh Thủy”. Dự ngày hội có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng đông đảo các tình nguyện viên, các bạn đoàn viên thanh niên tham gia.

Với thông điệp “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khoẻ mạnh hơn”, ngay từ sáng sớm, đông đảo các tình nguyện viên trên địa bàn huyện đã có mặt tại hội trường khách sạn Kim Cương thuộc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh để tham gia ngày hội hiến máu. Chương trình hiến máu tình nguyện có sự tham gia của gần 500 tình nguyện viên là công chức, viên chức, người lao động, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện đăng ký hiến máu.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-164137-1669801328.png
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 tại huyện Thanh Thuỷ tổ chức trong 1 ngày, vì vậy, các ban ngành, đoàn thể đã vào cuộc tích cực, triển khai đồng bộ các biện pháp để đảm bảo công tác hiến máu diễn ra nhanh gọn, chính xác, không ùn tắc, đảm bảo số lượng đăng ký và đơn vị máu thu được như kế hoạch đã đề ra. Các hoạt động cổ vũ, hướng dẫn thủ tục, chỗ ngồi nghỉ ngơi, ăn uống nhanh sau khi hiến máu được bố trí đầy đủ. Tại đây, các tình nguyện viên đã được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu.

mau-1669801889.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Với tinh thần tự nguyện hiến tặng những giọt máu hồng, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Thủy đã nhận được 439 đơn vị máu. Toàn bộ lượng máu này sẽ được chuyển về Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để phân bổ và cung cấp cho các cơ sở khám, chữa bệnh, kịp thời cứu sống các bệnh nhân đang cần máu điều trị bệnh.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-164148-1669801328.png
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Thanh Thủy phát triển sâu rộng, có hiệu quả, trở thành nét đẹp văn hóa, nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, người dân. Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, góp phần tăng số lượng người tình nguyện hiến máu, góp phần đảm bảo nguồn máu để cấp cứu, điều trị kịp thời cho những bệnh nhân thiếu máu và mắc các bệnh về máu.

anh-chup-man-hinh-2022-11-30-luc-164154-1669801328.png
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thanh Thủy đã tặng giấy khen cho 48 cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thu Quỳnh - Minh Cảnh