Hội thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam bằng tiếng Anh

Nguyễn Hồng Hạnh
Tối 25/8, tại Hà Nội, Khoa Cơ bản phối hợp với Đoàn cơ sở, Tiểu đoàn Quản lý học viên, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển tổ chức Hội thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam bằng tiếng Anh.

Đây là một trong chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 24 năm Ngày Truyền thống Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; là một trong những hoạt động quan trọng, thiết thực nhằm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2023.

26-1661444858.jpg
Các đội tuyển tranh tài tại hội thi.

Tham gia Hội thi có 3 đội thi: Hải Âu, Cánh Sóng và Cá Voi xanh. Đây là những cán bộ, học viên đang học tập và công tác tại Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát.

Theo thể lệ Hội thi, các đội phải trải qua 3 phần thi: Ra khơi, vượt sóng, bảo vệ chủ quyền. Bằng những kiến thức cơ bản về Luật Cảnh sát biển Việt Nam, những văn bản quy phạm pháp luật liên quan, cùng với vốn kiến thức tiếng Anh, thành viên các đội thi đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo để tham gia tranh tài.

Hội thi không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, học viên mà còn góp phần cổ vũ phong trào học tập ngoại ngữ, pháp luật nói chung và Luật Cảnh sát biển Việt Nam nói riêng trong toàn đơn vị.

Sau hơn 2 giờ diễn ra sôi nổi, kịch tính các đội chơi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Kết quả, Đội Hải Âu giành giải Nhất, Đội Cánh Sóng giải Nhì và Đội Cá Voi xanh giải Ba.

Theo Thu Hiền (qdnd.vn)