Hội CTĐ tỉnh Điện Biên: Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2022

Phạm Hà Mi
Sau 2 lần sự kiện Tháng Nhân đạo (năm 2020 và 2021) hầu như chỉ tập trung thực hiện cứu trợ khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Tháng Nhân đạo năm 2022 được Hội CTĐ tỉnh Điện Biên tổ chức với nhiều hoạt động đổi mới, trợ giúp thiết thực tới bà con như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; Tổ chức Chợ Nhân đạo; Trao tặng quà đến người nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Mục tiêu được hệ thống Hội Chữ thập đỏ tỉnh đặt ra trong Tháng Nhân đạo năm nay là: Phấn đấu có từ 2.000 địa chỉ nhân đạo có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp với hình thức trợ giúp, mức trợ giúp thích hợp và cập nhật kết quả lên hệ thống iNhandao; Phấn đấu mỗi huyện, thị, thành hội tổ chức được ít nhất 1 công trình, phần việc nhân đạo; Phấn đấu mỗi huyện, thị, thành hội vận động xây dựng quỹ đạt tối thiểu 100 triệu đồng; 100% Hội Chữ thập đỏ cấp huyện, xã có bài tuyên truyền về Tháng Nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; Vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tuyên truyền các hoạt động nhân đạo trên các nền tảng xã hội…

dien-bien-1660893306.jpeg
Bác sĩ khám bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên 

Với những nỗ lực, quyết tâm của hệ thống Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng như sự quan tâm, chung tay đóng góp của các tầng lớp nhân dân, Tháng Nhân đạo 2022 đã có nhiều hình thức tổ chức phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bà con.
Ngày 28/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội và Câu lạc bộ xe bán tải phản ứng nhanh Chữ thập đỏ, tổ chức chương trình “Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí, tặng quà” cho 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Tại chương trình, 300 gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã được đội ngũ các y, bác sỹ kiểm tra đo huyết áp, khám nội, tai mũi họng, mắt, siêu âm, được tư vấn các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến, từ đó giúp họ nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, gia đình và được nhận các loại thuốc bổ, vitanmine, thuốc tăng sức đề kháng, thuốc nhỏ mắt, nước rửa tay, thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ và bánh, kẹo. Tổng trị giá các hoạt động tại chương trình hơn 200 triệu đồng.
Ngày 30/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Pồ tổ chức Chương trình Chợ Nhân đạo tại xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Tại đây, 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cành khó khăn được tặng phiếu tặng quà trị giá 200.000 đồng/hộ để đổi lấy các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt.
Các phần quà tuy không mang nhiều giá trị về vật chất nhưng cũng đã phần nào động viên người dân về mặt tinh thần tạo nên sự gắn kết trong cộng đồng, giúp họ giảm bớt những khó khăn, vất vả và vươn lên trong cuộc sống. Tổng trị giá hàng hóa quà tặng tại chương trình là 40 triệu đồng.
Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh còn hưởng ứng Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Cụ thể, nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Điện Biên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Mường Ảng, huyện Điện Biên tổ chức chương trình tặng quà cho hơn 450 học sinh mầm non tại các xã Mường Lạn (huyện Mường Ảng), xã Mường Lói (huyện Điện Biên) với tổng trị giá trên 30 triệu đồng.