Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả dịch COVID-19

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 25/6, tại Hà Nội, Hội CTĐ Việt Nam tiếp nhận khoản kinh phí hơn 1,4 tỷ đồng từ Tập đoàn Aviva ủng hộ công tác khắc phục hậu quả do dịch COVID-19 gây ra.
Số tiền này sẽ được Hội CTĐ Việt Nam sử dụng để tổ chức chương trình “Chợ nhân đạo” tại 26 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước, hỗ trợ kịp thời cho những gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 cũng như góp phần kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tích cực vào hoạt động nhân đạo.

Chương trình “Chợ Nhân đạo” do Hội CTĐ Việt Nam xây dựng nhằm hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19. Đó là các gia đình chính sách, hộ nghèo, người không có việc làm, người khuyết tật, đơn thân, không có thu nhập tạm thời hoặc mất nguồn thu nhập do dịch bệnh gây ra. Nguồn nông sản cung cấp cho chương trình được Hội CTĐ Việt Nam thu mua từ các hộ nông dân bị ảnh hưởng đầu ra do dịch bệnh. Với cách làm này, chương trình “Chợ Nhân đạo” có thể hỗ trợ hiệu quả cùng lúc cho 2 đối tượng là những gia đình nghèo và các hộ nông dân đang gặp khó khăn.
 

Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam Trần Thị Hồng An tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng của Tập đoàn Aviva Việt Nam
 
Tại buổi tiếp nhận, bà Trần Thị Hồng An - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam cho biết: “Là một trong những đối tác lâu năm của Hội CTĐ Việt Nam trong hoạt động phát triển cộng đồng, Aviva Việt Nam đã có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động nhân đạo, tiếp sức cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tôi tin tưởng chương trình này sẽ mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho những gia đình nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, cũng như góp phần kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục tham gia tích cực vào hoạt động nhân đạo”. Từ 26 tỉnh, thành được hỗ trợ từ nguồn của Tập đoàn Aviva, đã có nhiều đối tác lựa chọn Hội CTĐ Việt Nam là cầu nối đến với người gặp khó khăn trong dịch bệnh. Nhờ đó, “Chợ nhân đạo” và các phần quà đã triển khai rộng khắp các tỉnh, thành cả nước.

Đại diện Aviva – Chi nhánh tại Việt Nam, bà Nguyễn Thu Thủy, Giám đốc Nhân sự chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trên thế giới, rất may mắn là Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình. Trong bối cảnh đó, Aviva Việt Nam rất vinh dự được chung tay cùng Hội CTĐ Việt Nam trong công tác hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo và phát triển cộng đồng khác trong thời gian sắp tới”.

Trước đó, từ năm 2017 đến nay, Aviva đã hợp tác cùng Hội CTĐ Việt Nam để tổ chức các chương trình “Quỹ Cộng đồng Aviva” với tổng số vốn tài trợ đạt hơn 4,5 tỷ đồng. Chương trình đã giúp hiện thực hóa rất nhiều dự án phát triển cộng đồng tại Việt Nam, đồng thời khuyến khích người dân quan tâm và đưa ra giải pháp cho những vấn đề đặc thù và cấp bách tại địa phương mình sinh sống.

PV