Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung tay mang Trung thu đến với 1000 trẻ em Kiên Giang

Nguyễn Diệp Linh
Nằm trong chuỗi các hoạt động của hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, tối 7.9, tại TP. Rạch Giá, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội, Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình vui trung thu cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trung thu được biết đến như ngày tết của tình thân, sum vầy, yêu thương. Trung thu còn được biết đến là ngày Tết thiếu nhi. Trẻ em trên khắp mọi miền đất nước sẽ được rước đèn, phá cỗ, xem múa lân, ngắm trăng. Với mong muốn thiếu nhi được đón một Tết trung thu vui vẻ, ý nghĩa, đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới các em thiếu nhi trên địa bàn Kiên Giang.

Hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, tối 7.9, tại TP. Rạch Giá, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội, Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình vui trung thu cho 1.000 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được phát sóng trực tuyến trên các trang cộng đồng của T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội và Nhà thiếu nhi Tỉnh Kiên Giang. Tham dự chương trình có bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và bà Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

2-1662695346.jpg
Đại diện Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện Hội đồng Đội Trung ương tham gia chương trình

Với mong muốn chia sẻ những khó khăn, động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành quyết định trao tặng 200 suất học bổng và quà tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kiên Giang. Mỗi suất gồm học bổng 500.000 đồng và 1 túi quà trung thu; Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Phát triển tài năng Việt trao tặng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trị giá 50 triệu đồng; Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo Enest trao tặng 20 suất học bổng khoá học Tiếng Anh toàn phần mỗi suất 2,5 triệu đồng, tổng giá trị học bổng là 50 triệu đồng cho các em thiếu nhi của tỉnh Kiên Giang. Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên, chia sẻ và chung vui với các cháu nhân dịp năm học mới và đón Tết Trung thu cổ truyền.

img-5540-1662704618.JPG
Bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi và trao những phần quà ý nghĩa đến các em thiếu nhi

Tại chương trình, T.Ư Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương trao tặng cho Hội đồng Đội tỉnh Kiên Giang 5 công trình nhà vệ sinh thông minh với tổng trị giá 270 triệu đồng để triển khai trao tặng cho các đơn vị trường học.

 Mang trung thu đến với 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Kiên Giang - ảnh 3

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang (phải) trao bảng tượng trưng tặng 5 nhà vệ sinh thông minh cho các trường học trong tỉnh Kiên Giang

Với sự chăm lo, quan tâm của các cấp, ngành, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương các em thiếu nhi được đón và cảm nhận một mùa Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn tình yêu thương.

1-1662690027.jpg
Bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện các tổ chức chụp ảnh kỷ niệm cùng các em thiếu nhi.

Trước đó, từ ngày 5 - 7/9/2022 (10 - 12/8 âm lịch) Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao 220 suất học bổng và hơn 10.000 túi quà trung thu bao gồm lồng đèn, bánh trung thu, bánh kẹo, sữa và các nhu yếu phẩm… cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo, các em thiếu nhi khuyết tật, các em mồ côi do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố: Nghệ An, Gia Lai, Bình Dương, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau với tổng giá trị quà tặng hơn 1 tỷ đồng.

PV