Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng và Bệnh viện 199 ký kết chương trình hợp tác năm 2024

Đặng Thu Hằng
Hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024 với chủ đề "Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”, chiều ngày 9/4/2024, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng và Bệnh viện 199 – Bộ Công An ký kết chương trình hợp tác năm 2024.

Theo đó, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng và Bệnh viện 199 – Bộ Công An ký kết chương trình hợp tác với các nội dung như: tổ chức 05 đợt khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho 500 người dân nghèo, khó khăn tại cộng đồng, phối hợp tổ chức các lớp tập huấn sơ cấp cứu, tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu, hiến mô, bộ phận cơ thể người sau khi chết/chết não…

ba-thai-thi-ha-pho-chu-tich-hoi-chu-thap-do-thanh-pho-ki-ket-hop-tac-voi-benh-vien-199-bo-cong-an-1712720495.jpg
Bà Thái Thị Hà- Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng (áo đỏ, ở giữa) kí kết chương trình hợp tác với Bệnh viện 199-Bộ Công an.

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Bệnh viện 199 – Bộ Công An đã phối hợp và tổ chức 5 đợt khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho hơn 650 người là đối tượng làm nghề thu gom phế liệu, gia đình ngư dân trong chương trình trọng điểm “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

kham-benh-cho-doi-tuong-lam-nghe-thu-gom-phe-lieu-1712720495.jpg
Các bác sĩ từ bệnh viện 199-Bộ công an hỗ trợ hoạt động chăm sóc sức khảo cộng đồng cùng Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng.

Trong đó, Bệnh viện 199 – Bộ Công An có trách nhiệm huy động sự tham gia của 100 y bác sỹ và các trang thiết bị y tế như máy siêu âm, điện tim, X-quang, phối hợp hệ thống nhà thuốc Phước Thiện.... Hội Chữ thập đỏ thành phố kêu gọi sự hỗ trợ của Công ty TNHH Mãi Mãi Xanh, tổ chức IDE, Công ty Bia Heniken hỗ trợ chi phí tổ chức và cấp phát thuốc miễn phí, Công ty Sữa Nutifood hỗ trợ quà dinh dưỡng.

kham-benh-cho-nguoi-nha-ngu-dan-1712720495.jpg
Khám sức khỏe cho người thân gia đình ngư dân trong chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”.

Đây là hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện cùng chung thay vì sức khỏe cộng đồng và lan tỏa các giá trị nhân đạo cao đẹp. Sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, để ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim chúng ta, góp phần cùng chính quyền chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

Yến Phan