Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu:​ “Điểm tựa” của những mảnh đời khó khăn

Đặng Thu Hằng
Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP. Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động nhân đạo - từ thiện thiết thực chăm lo cho các mảnh đời có hoàn cảnh bất hạnh, mắc bệnh hiểm nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương. Đồng thời cũng là địa chỉ tin cậy để những tấm lòng nhân ái gần xa tìm đến ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Xác định công tác đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội CTĐ thành phố phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức có liên quan huy động mọi nguồn lực xã hội vào hoạt động nhân đạo - từ thiện. Nhờ đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng được các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện, mang lại hiệu quả cao. Các hình thức trợ giúp thường sát với nhu cầu của đối tượng, tập trung vào trợ cấp thường xuyên hằng tháng; khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe; hỗ trợ sinh kế, xây nhà tình thương, tặng xe lăn…

Hội Chữ thập đỏ TP. Bạc Liêu phối hợp với mạnh thường quân tặng sữa cho trẻ em nghèo. Ảnh: T.Q

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp, vận động các nhà hảo tâm trợ giúp tiền mặt cho 51 trường hợp là người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em mồ côi; duy trì hỗ trợ thường xuyên 63 địa chỉ nhân đạo; trao xe lăn cho 49 trường hợp. Trợ giúp 79 đám tang; tặng gần 17 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người nghèo… Thông qua các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về người nghèo đã giúp nhiều mảnh đời vượt qua khó khăn, có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ông Huỳnh Văn Kiệt (64 tuổi, Phường 7, TP. Bạc Liêu) sống một mình, bản thân lại mắc bệnh tâm thần nhẹ, cơ thể đau yếu liên miên không thể tự nuôi sống bản thân. Thương hoàn cảnh của ông, Hội nhận ông làm địa chỉ nhân đạo và hằng tháng đều hỗ trợ 10kg gạo, đồng thời thường xuyên vận động nhà hảo tâm tặng tiền, nhu yếu phẩm giúp ông có cái ăn mỗi ngày. Ông Kiệt bùi ngùi sẻ chia: “Thân tôi đau bệnh, không lao động được nên không làm ra tiền. Nếu không có sự hỗ trợ của Hội CTĐ thành phố, mỗi tháng đều đem gạo đến cho, ngày lễ tết còn tặng thêm nhu yếu phẩm thì tôi không biết xoay xở ra sao”.

“Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh “kết nối cộng đồng - lan tỏa hành động nhân ái” nhằm tạo điều kiện để đối tượng dễ bị tổn thương, yếu thế được quan tâm, chăm lo nhiều hơn, từng bước vươn lên, ổn định cuộc sống. Hiện, Hội đang chuẩn bị mọi điều kiện để ra mắt mô hình “Bánh mì chả lụa từ thiện”; theo đó mỗi tháng sẽ tổ chức phát tặng 100 - 200 ổ bánh mì chả lụa và nước uống cho người nghèo, giúp họ được no lòng trên bước đường mưu sinh vất vả”, ông Huỳnh Văn Hùng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ TP. Bạc Liêu, cho biết.