Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam: Kết nối hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão số 4 (Noru)

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) đã hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoặc tốc mái hoàn toàn 10 triệu đồng, nhà bị hư hỏng nặng 5 triệu đồng.

Trong 2 ngày 27 và 28/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) đến thăm và hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà bị sập hoặc tốc mái và hư hỏng nặng do ảnh hưởng của bão số 4 (Noru).

1-1667197318.jpg
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đến thăm và động viên những hộ gia đình thiệt hại sau bão Noru.

Tại các các xã/phường: Điện Ngọc (TX Điện Bàn), Tam Lộc (huyện Phú Ninh), Bình Nam, Bình Dương, Bình Tú (Thăng Bình), Quế Phong, Quế Thuận, Quế Minh (Quế Sơn), Duy Phước, Duy Thành, Duy Sơn (Duy Xuyên) và Tam Mỹ Tây, Tam Hải (Núi Thành).

Tại các nơi đến thăm, động viên chia sẻ khó khăn với bà con, đoàn tặng hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoặc tốc mái hoàn toàn 10 triệu đồng (6 nhà); nhà bị hư hỏng nặng 5 triệu đồng (8 nhà). Tổng kinh phí của đợt hỗ trợ 100 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của bạn nghe đài VOH.

4-1667197318.jpg
 
3-1667197318.jpg

Đoàn đã hỗ trợ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng 8 triệu đồng.

Hầu hết các hộ dân trong hoàn cảnh nghèo khó, phụ nữ đơn thân lớn tuổi, bệnh tật…đến nay vẫn chưa sửa chữa được nhà ở. Cụ thể ở xã Tam Mỹ Tây (Núi Thành) 2 vợ chồng đều là người khuyết tật sinh được 1 con trai lại bị hen suyễn, các hộ ở các xã Duy Phước, Duy Thành (Duy xuyên) là đàn ông đơn thân mù mắt, người thì bệnh lao phỗi không vợ con… ông Nguyễn Diệp ở phường Điện Ngọc (Điện Bàn) là nạn nhân chất độc da cam, bà Trần Thị Trạng phụ nữ lớn tuổi tận xã đảo Tam Hải (Núi Thành).

6-1667197318.jpg
Sự sẻ chia này là vô cùng đáng quý với những gia đình đang gặp khó khăn.

Trong khó khăn sáng lên tình người với những hành động kết nối, chung góp hướng về người dân Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung tật ấm áp, hy vọng mọi người sẽ có ngôi nhà ấm áp để có nơi trở về, để được chở che, chống chịu khi thiên tai ngày càng khốc liệt./.

CongRy Phan