Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tập huấn kĩ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong hai ngày 22 và 23/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kĩ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên (TNV) Chữ thập đỏ 3 huyện Kim Sơn, Yên Khánh, Hoa Lư.
IMG_6074
Các học viên tham dự lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, bà Trần Thị Lan - Phó Chủ tịch Hội nhấn mạnh: "Việc tổ chức lớp tập huấn kiến thức và kĩ năng cơ bản về sơ cấp cứu là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết với tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, nhằm nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu và tham gia cứu người".

Học viên tham gia lớp tập huấn được giới thiệu những kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu tai nạn thường gặp như: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu, kỹ thuật di chuyển nạn nhân, thổi ngạt ép tim, dị vật đường thở, gãy xương, cứu đuối, chấn thương phần mềm, chấn thương sọ não, cột sống... Sau đó mỗi học viên sẽ được thực hành trực tiếp các thao tác, kỹ năng sơ cấp cứu và được đánh giá, cấp giấy chứng nhận. Sau buổi tập huấn, 3 đơn vị huyện Kim Sơn, Hoa Lư và Yên Khánh sẽ tìm vị trí để thành lập điểm sơ cấp cứu, căn cứ theo thông tư 17 của Bộ Y tế quy định việc cấp giấy phép hoạt động thành lập điểm sơ cấp cứu.

Việc trang bị những kiến thức cơ bản về công tác sơ cấp cứu là rất cần thiết cho cộng đồng, đặc biệt là lực lượng Tình nguyện viên Chữ thập đỏ để có thể chủ động và sẵn sàng ứng cứu, nhằm giảm thương vong cho nạn nhân.

Thu Hoài